<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ MicroStrategy กล่าวราคา Bitcoin นั้นจะสามรถพุ่งจาก 100 เท่าเป็น 1,000 เท่าได้ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทด้านการลงทุนชื่อดังระดับโลก MicroStrategy นาย Michael Saylor ได้ออกมากล่าวว่าราคา Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นได้ถึง 1,000 เท่า

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับช่อง Unchained Podcast นั้น เขาได้ออกมากล่าวว่านักเทรดส่วนใหญ่ในตลาดนั้นดูเหมือนว่าจะกังวลเกี่ยวกับปัจจัยทางเทคนิคของ Bitcoin ที่มากจนเกินไป จนลืมดูปัจจัยพื้นฐานของมัน

“การเทรดเหล่านี้ไม่สำคัญเลย ความผันผวนของราคานั้นไม่สำคัญเลย ผู้คนนั้นกำลังอาศัยอยู่ในโลกใบเล็ก ๆ กำลังเรียนรู้เรื่องของ Fibonacci Retracement และเทศนาด้วยความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการปรับฐานของราคาที่ 60% หรือ 80% จนพวกเขาลืมดูปัจจัยทางเทคนิคไป ซึ่งก็คือถ้าหาก Bitcoin นั้นเป็นเครือข่ายเงินดิจิทัล และหากมีผู้คนที่มีเงินและอำนาจตัดสินใจที่จะเข้ามาใช้มัน ราคาของมันนั้นก็อาจจะเพิ่มขึ้นราว ๆ 100 หรือ 1,000 เท่า และเมื่อนั้นก็จะไม่มีอะไรมาหยุดมันได้”

ก่อนหน้านี้บริษัท MicroStrategy นั้นได้ทำการซื้อ Bitcoin เป็นมูลค่ามหาศาล โดยอยู่ที่ราว ๆ 70,784 BTC หรือ 2.2 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Bitcoin Treasuries โดยนาย Saylor นั้นกล่าวว่าเขาตัดสินใจที่จะลงทุนใน BTC เพราะว่าเขามองว่ามันไม่มีสินทรัพย์ตัวใดบนโลกนี้ที่ดีกว่ามันอีกแล้ว

“Bitcoin นั้นถือเป็นสินทรัยพ์ด้านการเงินที่อยู่จุดสูงสุด หากคุณให้คำจำกัดความว่าเงินในทางทางอุณหพลศาสตร์หรือทางคณิตศาสตร์ หรือเกี่ยวกับด้านวิศวกรรมนั้น คุณจะมีสระว่ายนั้น และสระนั้นมันมีรูรั่ว และมีน้ำที่ไหลออกมาราว ๆ 15% ทุกปี ในขณะที่สระอื่น ๆ นั้นไม่มีรูรั่ว ดังนั้นสระว่ายน้ำอีกสระหนึ่งจึงดีกว่าอีกสระหนึ่ง

Bitcoin นั้นถือเป็นสินทรัพย์อีกสินทรัพย์หนึ่งที่เหนือกว่า ผมซื้อมันเป็นเพราะว่าผมทำการขายสินทรัยพ์อื่น ๆ ที่ด้อยกว่า ผมขายดอลลาร์เพื่อทำการซื้อ Bitcoin ผมขายหุ้นผมขายทองคำ ไม่ได้แบบว่าซื้อ ๆ ขาย ๆ นะ ปัญหาตอนนี้ก็คือทำไมผมต้องขายสิ่งที่เหนือกว่าเพื่อไปซื้อสิ่งที่แย่กว่าด้วยล่ะ”