<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักเทรดยังคงชิล ๆ แม้ว่าราคา Bitcoin จะลดลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin ( BTC ) ได้ปรับตัวลดลงกว่า 10% ก่อนที่จะทดสอบแนวรับระดับ 30,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง การร่วงลงของราคาในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงสองวันก่อนที่สัญญาฟิวเจอร์สและออปชั่นของเดือนนี้จะหมดอายุลง

อย่างไรก็ตามแม้สัญญา Options มูลค่ากว่า 4 พันล้านเหรียญกำลังจะหมดอายุลงในอีก 2 วันข้างหน้านี้ แต่ดูเหมือนว่าฝั่งผู้ซื้อและฝั่งผู้ขายจะมีปริมาณที่เท่า ๆ กัน

วอลุ่มการซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาบ่งชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนฝั่ง Call Option มีเพิ่มมากขึ้นถึง 51% แต่ในจำนวนนี้ยังรวมถึงราคา strikes priced ที่มีมูลค่าอยู่ที่ $ 37,000 หรือสูงกว่านั้น  

หากไม่รวมราคา strikes priced ที่มองโลกในแง่ดีจนเกินไป การซื้อขายในวันนี้จะเห็นได้ว่ามีการเพิ่ม call options อีกเป็นมูลค่ากว่า 95 ล้านดอลลาร์ โดยมีการเปิดสัญญาอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 35,000 ดอลลาร์ ในขณะเดียวกันก็มีการเปิด put options ที่ราคา 27,000 ดอลลาร์เป็นมูลค่ากว่า 90 ล้านดอลลาร์เช่นกัน

จากข้อมูลข้างต้นสรุปได้ว่า ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการหมดอายุสัญญาในวันศุกร์ที่จะถึงนี้บ่งชี้ให้เห็นว่าตลาด Options กำลังอยู่ในโหมดที่เป็นกลาง แต่หากพิจารณาจากวอลุ่มการซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่าสัญญา Options ที่กำลังเปิดอยู่ยังนั้นยังมีผลกำไรที่ไม่มากนัก ดังนั้นจึงมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ฝั่งผู้ขายจะกดดันให้ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่าระดับ $29,000 อีกครั้งหลังหมดอายุสัญญา