<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ร่วงลงกว่า 11% ภายใน 2 วัน อะไรอยู่เบื้องหลังหายนะครั้งนี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum กำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างมหาศาลหลังจากการพุ่งทะลุจุดสูงสุดตลอดกาลเดิมของตัวเองที่ $1,472 ในช่วงเช้าของวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจุบันมีระดับราคาการซื้อขายอยู่ที่ $1,310 โดยลดลงจากจุดสูงสุดตลอดกาลเดิมกว่า 11% 

ส่งผลให้มูลค่าตลาดของ Ethereum ลดลงกว่า 1.47 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมตาม Investing.com รายงานลดลงอยู่ที่ 9.32 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ซึ่งการร่วงลงของราคาสกุลเงินดิจิทัลในสัปดาห์นี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ยืนยันว่านาง Janet Yellen จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ซึ่งภายในพิธียืนยันการแต่งตั้งของนาง Janet ประธาน FED ได้กล่าวว่าทางรัฐบาลจะดำเนินการจะลดการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลจากผู้ใช้งาน

อีกทั้งราคา Ethereum ยังมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องจากการเข้ามาของ Bitcoin ETF นักวิเคราะห์จึงเชื่อว่าหาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ อนุมัติ ETF นี้ จะส่งผลให้นักลงทุนแห่ขายการถือครองของตนเองใน Grayscale Bitcoin Trust ที่มีราคาค่อนข้างสูงกว่า 

ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจากการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED ทำให้ในสัปดาห์นี้ดูเหมือนจะไม่เป็นใจให้แก่ราคา ETH รวมไปถึงสกุลเงินดิจิทัลชนิดอื่น ๆ อีกด้วย

จากกราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นถึงการทำ Double Top Pattern ของราคา ETH ในสัปดาห์นี้ บ่งบอกว่ามีแนวโน้มการดีดขึ้นของราคา นอกจากนี้เราจะเห็นได้ว่ามีการสร้างเส้นแนวโน้มเป็นขาขึ้นอย่างต่อเนื่องและอยู่ในระดับเดียวกันกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 15 และ 25 วัน

ดังนั้นในมุมมองของนักวิเคราะห์เชื่อว่าจะยังคงอยู่ในโหมดขาขึ้นต่อไปตราบใดที่ราคายังอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ โดยมีแนวรับแรกที่ระดับ $1,235 

ที่มา: investingcube