<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยนักลงทุนสถาบันไม่ได้ซื้อ Bitcoin เพื่อทำให้ตัวเองรวยขึ้นแต่อย่างใด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ari Paul ผู้ร่วมก่อตั้งและ CIO ของบริษัทการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล BlockTower Capital กล่าวว่า นักลงทุนสถาบันกำลังซื้อ Bitcoin เพื่อปกป้องความมั่งคั่งของพวกเขา

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว SALT Talks นาย Paul กล่าวว่า นักลงทุนรายใหญ่กำลังใช้วิธีการป้องกันความมั่งคั่งของพวกเขา ด้วยการเก็บเงินเอาไว้ในสินทรัพย์คริปโตเบอร์หนึ่งของโลก

“ เราได้พูดคุยกับมหาเศรษฐีมากมายในโลกการเงิน มันเป็นวิธีการเปลี่ยนความคิดที่น่าสนใจ ตอนนี้พวกเขามีวิธีคิดในเชิงป้องกันความเสี่ยง เพื่อนมหาเศรษฐีของเขามี Bitcoin เก็บไว้คิดเป็น 10% ของพอร์ต ดังนั้นพวกเขามองว่า หากไม่ลงทุนกับ Bitcoin ด้วย แล้วมันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 20X พวกเขาจะไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมปาร์ตี้อีกต่อไป พวกเขาจะไม่ได้อยู่ในสโมสรคนรวย ตอนนี้พวกเขากำลังคิดว่า ‘ผมต้องการสร้างรายได้แบบ Passive income ผมต้องการลงทุนเงิน 10% ของพอร์ตเพื่อที่จะดำรงชีวิตต่อไป ‘มันไม่ได้เกี่ยวกับการรวย แต่มันเป็นวิธีที่พวกเขาจะยังคงรวยต่อไปต่างหาก”

หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ BlockTower Capital กล่าวว่า ข้อมูลจำนวนเงินนั้นบ่งชี้ให้เห็นว่า มหาเศรษฐีกำลังก้าวเข้าสู่ตลาดกันอย่างล้นหลาม

“ เราได้เห็น Bitcoin จำนวนมากถูกเคลื่อนย้ายออกจากกระดานเทรด ข้อมูลเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่ามันเป็นการเข้าซื้อของสถาบันจำนวนมาก เช่น เม็ดเงินไหลเข้า Grayscale ซึ่งเป็นกองทุนแบบปิด และผมเชื่อว่านั้นคือเม็ดเงินมูลค่ากว่า 3.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาส 4 ที่ไหลเข้าสู่ Grayscale”

Paul กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า นักลงทุนรุ่นใหม่จะช่วยลดความผันผวนให้กับ Bitcoin ในระยะยาว

“คนเหล่านี้เป็นผู้ซื้อที่มีมือแข็งแกร่ง คนเหล่านี้คือผู้ที่ต้องการลงทุนเพิ่มเมื่อราคาย่อตัวลง คนเหล่านี้คือ คนที่ไม่ยอมขายแม้เทรนด์จะเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตามความผันผวนนี้จะไม่หายไป เพราะคุณจะไม่สามารถมีช่วงขาขึ้นที่ส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้น 10x 20x ได้ โดยปราศจากความผันผวน แต่ในตอนสุดท้ายความผันผวนจะค่อย ๆ ลดลง เนื่องจากสถาบันจะเริ่มก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในวงกว้างมากขึ้น”