<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มนักลงทุนบน Reddit และ Telegram วางแผนปั่นราคา XRP วันจันทร์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เราได้เห็นความบ้าคลั่งของตลาดหุ้น Gamestop ที่มีการริเริ่มปั่นราคาจากกลุ่ม WallStreetBets จนทำให้ราคาของมันนั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจนส่งผลทำให้นักลงทุนสถาบันที่เปิด short ไว้ต้องขาดทุนอย่างย่อยยับ และรวมถึงตลาด Dogecoin ที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ จนตอนนี้ดูเหมือนว่าล่าสุดนั้นพวกเขาเริ่มที่จะหันมาให้ความสนใจกับ XRP แล้ว และมีการนัดรวมตัวกันเพื่อปั่นราคากันวันจันทร์นี้

โดยอ้างอิงจากลิงค์ต้นทางของ Reddit (ที่ปัจจุบันโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว) นักเทรดดังกล่าวนั้นได้มีการมาโพสต์ลิงค์กลุ่ม Telegram โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า PUMP XRP FEB 1st, 2021 @8:30AM EST หรือแปลเป็นไทยว่า “ปั่นราคา XRP ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 8:30AM เวลาสหรัฐฯ” ซึ่งเวลาดังกล่าวนั้นก็คือช่วงราว ๆ สองทุ่มครึ่งเวลาไทยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ผู้ดูแลกลุ่ม r/ Ripple นั้นได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ว่าผู้ที่ทราบข่าวดังกล่าวนั้นได้มีการแห่กันมาเข้ากลุ่มบน Telegram ซึ่งในขณะนี้มีสมาชิกอยู่ที่ 31,000 กว่ารายแล้วนั่นเอง

นอกจากนั้นพวกเขายังคาดการณ์ว่าผู้ติดตามอาจจะแห่เข้ามาในระยะเวลาอันสั้น จึงได้ทำการไปเปิด channel เพิ่ม เพื่อให้รองรับผู้คนได้ถึง 200,000 คนนั่นเอง

ซึ่งนั่นหมายความว่าหากเวลาดังกล่าวมาถึงแล้วนั้น พวกเขาจะทำการนัดกันแห่ซื้อเหรียญ XPR โดยที่ไม่ขาย เพื่อให้ราคานั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกด้วย

เมื่อสองวันที่ผ่านมานี้เราได้เห็นการนัดกันปั่นราคาของเหรียญ Dogecoin จนทำให้ราคาของมันนั้นได้พุ่งไปกว่า 1,000 ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้นักเทรดส่วนใหญ่เริ่มคาดหวังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะเกิดขึ้นกับ XRP ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันราคาของเหรียญ XRP นั้นอยู่ที่ 0.29 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากว่า 3% จากใน 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กราฟ XRPUSD 5m จาก TradingView

อย่างไรก็ตาม นักเทรดนั้นไม่ควรที่จะหลงเชื่อคำพูดของใครบน Internet ง่าย ๆ และควรที่จะบริหารความเสี่ยงนั้นให้ดี นอกจากนี้แหล่งที่มาของโพสต์ปั่นราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นมาจากห้อง Ripple ไม่ได้มาจากห้อง WallStreetBets แต่อย่างใดอีกด้วย