<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญแตะ 11 บาทแล้ว หลังข่าวการปั่นราคาเริ่มสะพัดไปไกล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญขวัญใจคนไทยอีกหนึ่งเหรียญ XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในแบบที่ไม่ได้หยุดพักเลยทีเดียว โดยล่าสุดนั้นมันได้พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญไปแล้ว

XRPUSD 1D จาก TradingView

กราฟราคา XRPUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ XRP นั้นได้พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญที่ 0.342 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ หรือคิดเป็นราคาตลาดไทยอยู่ที่ราว ๆ 10.21 บาท ในขณะเดียวกัน ตลาดไทยที่ดูเหมือนว่าจะมีราคาพรีเมียมในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะพุ่งไปทำจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 11 บาทแล้ว

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ XRP ในวันนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นผลพวงมาจากการแห่กันปั่นราคาของนักลงทุนรายย่อยจาก Reddit ที่เคยออกมาโพสต์เรียกร้องให้ผู้คนเตรียมตัวออกมาปั่นราคากันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ตามการรายงานของสยามบล็อกเชนเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากลิงค์ต้นทางของ Reddit (ที่ปัจจุบันโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว) นักเทรดดังกล่าวนั้นได้มีการมาโพสต์ลิงค์กลุ่ม Telegram โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า PUMP XRP FEB 1st, 2021 @8:30AM EST หรือแปลเป็นไทยว่า “ปั่นราคา XRP ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 8:30AM เวลาสหรัฐฯ” ซึ่งเวลาดังกล่าวนั้นก็คือช่วงราว ๆ สองทุ่มครึ่งเวลาไทยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ผู้ดูแลกลุ่ม r/ Ripple นั้นได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ว่าผู้ที่ทราบข่าวดังกล่าวนั้นได้มีการแห่กันมาเข้ากลุ่มบน Telegram ซึ่งในขณะนี้มีสมาชิกอยู่ที่ 50,000 กว่ารายแล้วนั่นเอง

ซึ่งนั่นหมายความว่าหากเวลาดังกล่าวมาถึงแล้วนั้น พวกเขาจะทำการนัดกันแห่ซื้อเหรียญ XPR โดยที่ไม่ขาย เพื่อให้ราคานั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกด้วย

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าวันจันทร์นี้ราคาของ XRP นั้นจะเป็นอย่างไร