<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแส WallStreetBet มาแรง นักเทรดเปิดตัว Pumpshare ตัว Countdown ปั่นราคา เริ่มที่ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสการมาของกลุ่ม ‘รายย่อยนักปั่นราคา’ WallStreetBets จากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่าจะทำให้ตลาดต้องเกิดการปั่นป่วนไปทั่วโลก นี่ยังไม่นับการอัพเดต Status บน Twitter ของ Elon Musk ที่ทำให้ราคา Bitcoin ต้องพุ่งขึ้นสวนนัก Short อย่างรุนแรงจนทำให้ผู้คนต้องขาดทุนถูกล้างพอร์ทเสียหายกว่าพันล้านบาท

กระแสดังกล่าวนั้นเริ่มต้นที่หุ้น Gamestop แบบที่หลาย ๆ คนรู้กันดี จนลามมาถึงเหรียญ Dogecoin ที่ทำให้ราคานั้นพุ่งไปกว่า 1,000% เมื่อสองวันที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าตอนนี้จะลามมาถึง XRP แล้ว โดยเมื่อวานนี้เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาจากระดับ 7.7 บาทไปแตะ 15 บาทอย่างรุนแรงภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ก่อนที่จะร่วงลงมาเหลืออยู่แค่ระดับ 12 บาทในขณะนี้

โดยเมื่อวานนี้เราได้เห็นการรวมตัวของนักลงทุนในกลุ่ม Reddit และ Telegram อีกครั้งหนึ่งเพื่อวานแผนปั่นราคา XRP ต่อ โดยคาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ในเวลาสองทุ่ม

ด้วยความนิยมนี้เอง จึงทำให้มีผู้ใช้งานอินเทอร์เนตรายหนึ่งได้ออกมาทำเว็บไซต์ที่ชื่อว่า pumpshare.com ที่จะเป็นการจับเวลาการปั่นราคาของกลุ่มนักลงทุนรายย่อย

โดยหากลองดูที่เว็บไซต์ดังกล่าวนั้นจะพบว่าปัจจุบันมีการนับถอยหลังการปั่นราคาของเหรียญ XRP ที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในอีกราว ๆ 1 วันกับอีก 9 ชั่วโมงข้างหน้านี้ หรือราว ๆ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลาสองทุ่มครึ่ง ตามที่มีการคาดการณ์ไว้ตาม Telegram ของกลุ่มนักปั่นราคาที่มีหัวโจกที่ชื่อว่า THE XRP BULLY นั่นเอง

นอกเหนือจากตัว countdown ที่ชื่อว่า XRP แล้วนั้น ยังมีตัว countdown ของตลาดอื่นอีกด้วย อย่างเช่นตลาดหุ้นอื่น ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ส่วนนั้นยังไม่เปิดให้ใช้บริการ ซึ่งผู้ที่สนใจติดตามการเคลื่อนไหวสามารถเซฟเก็บไว้ดูได้ในอนาคต

ท่ามกลางกระแสการมาของรายย่อย หลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จในการใช้ social เพื่อปั่นหุ้น Gamestop และเหรียญ Dogecoin นั้น ทำให้เราคาดการณ์ได้ว่าอาจจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวมาให้ได้เห็นกันอีกในอนาคต