<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP ในตลาดไทยทะลุ 14.5 บาทอย่างรุนแรง ท่ามกลางการใกล้เข้ามาของวันปั่นราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรดเหรียญ XRP ที่เดินตามฝูงชนทั่วโลกในขณะนี้กำลังตื่นเต้นกับการพุ่งขึ้นของราคา XRP อย่างรุนแรง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการออกมาประกาศว่าจะปั่นราคาเหรียญดังกล่าวขึ้นในวันพรุ่งนี้

XRPTHB จาก TradingView

กราฟราคา XRPTHB จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ XRP นั้นได้พุ่งทะลุ 14.5 บาทอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 9.16 บาท

ความบ้าคลั่งของตลาดในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามีความพยายามในการนัดกันเพื่อปั่นราคาเหรียญดังกล่าวบนเว็บบอร์ดของ Reddit ซึ่งหลังจากนั้นโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบไป และมีความพยายามในการย้ายมันไปบน Telegram แทน โดยปัจจุบันกลุ่มดังกล่าวนั้นมีผู้คนที่แห่กันเข้าไปร่วมกว่า 130,000 คนแล้ว

พวกเขาวางแผนปั่นราคาเหรียญ XRP ในวันที่ 1 กุมพาพันธ์ เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง (เวลาไทย) ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีการแห่ถือ XRP หรือซื้อเพิ่มโดยที่ไม่ขาย ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนั้นเหมือนเป็นการแสดงให้ทางรัฐบาลสหรัฐฯ หรือ ก.ล.ต. เห็นว่าการฟ้องร้อง Ripple จนทำให้ราคา XRP ร่วงลงไปก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ไม่ส่งผลกระทบต่อพวกเขาแต่อย่างใด

นอกจากนี้กระแสดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้กลุ่ม WallStreetBets บน Reddit ได้ทำการปั่นราคาหุ้น Gamestop และรวมถึงราคาเหรียญ Dogecoin จึงทำให้นักเทรดหลาย ๆ คนคิดและคาดหวังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะเกิดขึ้นต่อ XRP ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ริเริ่มแคมเปญดังกล่าว ผู้ใช้นามแฝงว่า THE XRP BULLY นั้นได้ออกมาเผยผ่าน Twitter ของเขาว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ WallStreetBets แต่อย่างใด

อีกทั้งสิ่งที่นักเทรด XRP ควรที่จะต้องระวังให้มากก็คือ Ripple นั้นมักจะมีการปลดล็อค XRP ออกมาจาก escrow ทุก ๆ วันที่ 1 ของเดือนเพื่อทำการโอนให้นาย Jed McCaleb หรืออดีตผู้ก่อตั้ง Ripple และก็เพื่อเทขาย ดังนั้นจึงควรที่จะเฝ้าระวังตรงนี้ให้มาก