<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของกลุ่มถือเหรียญ XRP ออกมาแถลงการณ์แล้ว อ้างไม่ได้ต้องการปั่นราคาแต่แรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหัวค่ำนี้จะเป็นช่วงที่จะทำให้นักเทรด XRP หลาย ๆ คนนั้นต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน เมื่อสิ่งที่กลุ่ม Telegram นักปั๊มราคา XRP พยายามสร้างมาสองวันนั้นดูเหมือนว่าจะต้องมาพังทลายในวันนี้

โดยหลาย ๆ คนนั้นต่างก็วาดฝันไว้ว่าราคา XRP นั้นอาจจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากสองทุ่มครึ่งเป็นต้นไป เนื่องจากว่าทุก ๆ คนนั้นจะได้ซื้อและถือเก็บไว้ และคาดหวังว่ากรณีดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นเหมือนกับของ Dogecoin

อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวนั้นแพร่สะพัดออกไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างที่มีการรอคอยนั้น เราได้เห็นราคาของเหรียญ XRP ที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจนไปแตะ 21 บาทในกระดานไทยเลยทีเดียว แต่แล้วทุกอย่างก็พังทลายในไม่กี่นาทีเมื่อเวลาที่ทุกคนนัดไว้มาถึง

โดยล่าสุดนั้น หัวหน้ากลุ่มนักปั่นราคาผู้ใช้นามแฝงว่า THE XRP BULLY นั้นได้ออกมาแถลงการณ์ผ่าน Telegram แล้ว โดยเขากล่าวว่า

“กลุ่ม BUY and HOLD XRP บน Telegram นี้ต้องการที่จะเตือนทุก ๆ คนว่าภารกิจของเราตั้งแต่ต้นนั้นไม่ใช่เพื่อการปั่นราคา (โปรดอ่าน disclaimer อีกครั้ง) แต่เพื่อเป็นการสร้างกลุ่มชุมชนและโฟกัสไปที่การใช้งานเหรียญ XRP และมูลค่าระยะยาวของมัน กลุ่มดังกล่าวนั้นจะไม่ไปไหนในอีกหลายสัปดาห์หรือเดือนที่จะถึงนี้ โปรดเข้าใจด้วยว่าการเทรด XRP ในระยะสั้นหรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ นั้นมีความเสี่ยงมาก ซึ่งนั่นถือเป็นสาเหตุที่ผู้ที่ก่อตั้งกลุ่มนี้พยายามบอกผู้ถือเหรียญดังกล่าวจนกระทั่งเราได้เห็นประโยชน์ของมันเริ่มงอกเงย (อ่าน disclaimer) อีกครั้งหนึ่ง กลุ่มนี้จะไม่ไปไหน และพวกเรากำลังรอคอยที่จะช่วยแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับชุมชนในอีกไม่กี่สัปดาห์หรือเดือนที่จะถึง”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเขานั้นกล่าวว่าไม่ได้ต้องการที่จะปั่นราคาตลาด แต่ก่อนหน้านี้เราก็ได้เห็นการออกมาประกาศที่ดูมีทิศทางค่อนข้างเกี่ยวกับราคาอยู่พอสมควร