<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microstrategy เตรียมจัดประชุม เชิญบริษัทยักษ์ใหญ่กว่า 1,400 แห่งมาเรียนรู้วิธีซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง MicroStarategy เตรียมทำการพบปะกับบริษัทต่างๆในวันพรุ่งนี้ที่ 4 กุมภาพันธ์เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin และประโยชน์ของมันในแง่ของตัวเก็บรักษามูลค่า (store of value)

MicroStrategy บริษัทใหญ่มูลค่ากว่า $6.37 พันล้านจากสหรัฐอเมริกาจะเข้าร่วมการประชุมกับบรรดาบริษัทต่างๆ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ bitcoin (BTC) ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 

ทางด้าน Michael Saylor CEO จาก  MicroStrategy ได้กล่าวว่า จะมีมืออาชีพมากกว่า 1,400 บริษัทมาเข้าร่วมการกระชุมครั้งนี้

“หากคุณสนใจเกี่ยวกับการพิจารณากฏหมายที่บริษัทต่าง ๆ ต้องเผชิญในการบูรณาการ bitcoin ให้เข้ากับกลยุทธ์ขององค์กร คุณไม่ใช่คนเดียว เรามีผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท มากกว่า 1,400 แห่งเข้าร่วมการสนทนานี้ในวันพรุ่งนี้”

เขายังกล่าวอีกด้วยว่าไม่เคยเห็น CEO มาลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประชุมเช่นนี้มาก่อน อย่างไรก็ตามเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ทุกบริษัทสามารถได้ใช้ประโยชน์จากการนำ Bitcoin มาใช้ในเครือข่ายทางการเงิน”

ทำไมบริษัท MicroStrategy จึงต้องพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin กับบริษัทต่าง ๆ ?

นับตั้งแต่บริษัท MicroStrategy เริ่มสะสม Bitcoin อย่างจริงจังในช่วงฤดูร้อนของปี 2020 เป็นสินทรัพย์หลัก ความต้องการของสถาบันการเงินก็เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

Bitcoin มีความน่าสนใจมากขึ้นในฐานะเครื่องรักษามูลค่า (store of value) และทรัพย์สินที่หลบภัย (safe-haven) เนื่องจากความกลัวในอัตราเงินเฟ้อยังคงทวีความรุนแรงขึ้น อุปสงค์ของ Bitcoin เห็นได้ชัดจากการที่ไหลของเงินเข้าสู่ Bitcoin Trust ของ Grayscale และเงินที่ไหลออกจาก Coinbase  ซึ่งนี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วน

นักลงทุนรายใหญ่ในสหรัฐฯได้พึ่งพา Coinbase ในการซื้อและถอน Bitcoin ที่ซื้อไปยังกระเป๋าเงินที่สามารถจัดการดูแลได้ด้วยตนเอง

ดังนั้นเงินที่ไหลออกจาก Coinbase ที่เพิ่มขึ้นแสดงว่าผู้ซื้อรายใหญ่ในสหรัฐฯกำลังซื้อ BTC เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่ง CEO ของ  CryptoQuan อย่าง Ki Young Ju กล่าวว่า:

“ มีเงินที่ไหลออกจาก Coinbase จำนวนมากถึง 15,000 ดอลลาห์ โดยราคา BTC ที่ 32.4k น่าจะเป็นธุรกรรม OTC จากนักลงทุนสถาบัน ฉันเชื่อว่านี่เป็นสัญญาณขาขึ้นที่แข็งแกร่งที่สุด”

การสะสม Bitcoin โดยผู้เล่นรายใหญ่ในสหรัฐฯเกิดขึ้นพร้อมกับความสนใจของสถาบันที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin และการประชุมระหว่าง MicroStrategy และ บริษัท มหาชนที่กำลังจะเกิดขึ้น

MicroStrategy ยังได้ซื้อราคาที่มีการย่อตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การซื้อล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดย MicroStrategy ซึ่งได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 10 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบันบริษัทถือครอง Bitcoin กว่า  71,079 BTC มูลค่า 1.145 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งซื้อในราคาเฉลี่ย 16,109 ดอลลาร์ต่อ BTC โดย Saylor เขียนว่า:

“MicroStrategy ได้ซื้อ Bitcoin ราวๆ  295 bitcoins มูลค่ากว่า 10.0 ล้านดอลลาห์เป็นเงินสด และราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ  $33,808 ต่อหนึ่ง Bitcoin ซึ่งตอนนี้มีการสะสมไว้ทั้งสิ้น 71,079 bitcoins นับเป็นมูลค่ากว่ า1.145 พันล้านดอลลาร์ โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 16,109 ดอลลาห์ต่อ Bitcoin.”

อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป?

หากเงินที่ไหลเข้าสู่ Grayscale Bitcoin Trust และเงินที่ไหลออกจาก Coinbase เพิ่มขึ้นอย่างมากหลังการประชุม อาจชี้ให้เห็นว่าบางบริษัทได้มีการเข้าซื้อ BTC

ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่บริษัท 1,400 แห่งนี้จะเดินตามรอยบริษัท Microstrategy โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากผลลัพธ์ที่บริษัทได้ลงทุนกับ BTC  ซึ่งจริงๆแล้ว MSTR เป็นหนึ่งในหุ้นไม่กี่ตัวที่ให้ผลตอบแทนเหนือกว่า BTC ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ขณะนี้ Bitcoin ยืนอยู่ต่ำกว่าระดับแนวต้านที่ $38,000 ซึ่งเป็นแนวต้านล่าสุดก่อนที่จะไปสู่ช่วงราคาที่ $40,000 ถึง $42,000