<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน DeFi เลี่ยงไปใช้ Flamingo Finance (FLM) แทน หลังค่าธรรมเนียม ETH พุ่งสูงจนไม่ไหวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาค่าธรรมเนียมของ Ethereum (ETH Gas) ยังคงพุ่งสูงขึ้ยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้งานมองหาทางเลือกใหม่ในการลงทุนโดยหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจที่นักลงทุนได้เข้าใช้งานกันคือ Flamingo Finance (FLM) ที่สร้างอยู่บนระบบ NEO Blockchain

ซึ่ง FLM นั้นยังมีความสามารถในการทำงานร่วมกับ Blockchain หรือ DeFi ที่ไม่ได้อยู่บนแพลตฟอร์มหรือระบบพื้นฐานเดียวกันได้ ทำให้มีผู้เลือกใช้งานกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามูลค่าการซื้อขายของเหรียญ FLM ได้พุ่งขึ้นเท่าตัวเพียงแค่ชั่วข้ามคืน

โดยเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา FLM มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $0.12 และล่าสุดหลังได้รับความนิยมมากขึ้นทำให้มีราคาซื้อขายเพิ่มมาเกือบ 200% โดยปัจจุบันมีราคาซื้อขายอยู่ที่ $0.35 

มูลค่าการซื้อขายพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ตลอดเดือนมกราคมที่ผ่านมามูลค่าการซื้อขายสูงสุดของ FLM อยู่ที่ระดับ 20 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อวัน แต่ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มูลค่าการซื้อขายได้เพิ่มขึ้นกว่า 350% โดยมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 93.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อวัน หรือประมาณ 2.8 พันล้านบาทต่อวัน

โดยมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเกิดขึ้นหลังจากการประกาศระบบการจัดการรูปแบบใหม่ที่ได้เปิดให้ชุมชนผู้ถือเหรียญ FLM ได้เข้าโหวตกัน โดยภายหลังการโหวตเสร็จสิ้นลง มูลค่าการซื้อขายในวันถัดไปร่วงกลับไปยังระดับ 29.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ระบบการจัดการที่ดึงดูดนักลงทุนมากยิ่งขึ้น

จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักลงทุนและมูลค่าการซื้อขายอย่างเห็นได้ชัดในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าการโหวตเพื่อตัดสินใจระบบการจัดการใหม่นั้นมีความน่าสนใจอย่างยิ่ง

ซึ่งการโหวตในครั้งนี้ ส่งผลทำให้แพลตฟอร์ม FLM เลือกที่จะพัฒนาระบบการทำงานร่วมกับ DeFi ที่อยู่บน Blockchain อื่น ๆ ในขณะที่ยังสามารถรักษาสภาพคล่อง และมูลค่าการซื้อขายไว้ได้ โดยจะยังคงรูปแบบของสภาพคล่องเดิมไว้ในขณะที่จะพัฒนาระบบให้มีเสถียรภาพ และประสิทธิภาพให้ทัดเทียมกับระบบของ Ethereum

NEO Blockchain ยังเป็นผลดีกับ Flamingo อีกด้วย

การที่ FLM ได้เปิดตัวเปิดตัวบน NEO Blockchain นั้นเป็นประโยชน์กับตัวมันเองมาก เพราะทำให้ FLM ได้เป็น DeFi ที่มีขนาดใหญ่บนแพลตฟอร์มของ NEO

อีกทั้งเหรียญที่สามารถนำมาใช้ในการ Stake ได้นั้นมีทั้ง เหรียญ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Tether ( USDT) ที่ต้องนำไปฝากไว้เพื่อทำการ wrapped ก่อนการลงทุนอีกทีหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเหรียญ Ontology (ONT) และ Switcheo (SWTH) ซึ่งเป็นเหรียญของแพลตฟอร์มโดยตรงและสามารถนำไปใช้ใน Staking ได้ในทันที

โดยปัจจุบันแพลตฟอร์ม NEO นั้นมีสภาพคล่องสูงถึงประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยสภาพคล่องและเหรียญที่ถูกนำมาล็อคไว้ในแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ที่มา: Cointelegraph