<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องทะลุ 1,720 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ Ethereum นั้นจะยังคงพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์นี้ ท่ามกลางการใกล้เข้ามาของตลาด CME Ethereum Futures ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยล่าสุดนั้นราคาของเหรียญดังกล่าวได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลอีกครั้งหนึ่งแล้ว

กราฟ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Ethereum นั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 1,725 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาลแล้ว ซึ่งทะลุของเดิมที่เคยทำไว้เมื่อวานนี้ที่ 1,699 ดอลลาร์

การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์ก่อนการเปิดตัวตลาด Ethereum Futures โดย CME ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาเมื่อปลายปี 2017 นั้นเราได้เห็นการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในลักษณะที่ใกล้เคียงกันก่อนการเปิดตัวตลาด Bitcoin Futures ด้วยเช่นกัน

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าบริษัทการลงทุนระดับโลก Grayscale ซื้อ Ethereum เพิ่มอีก 1.1 พันล้านบาท โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการปิด Grayscale Ethereum Trust ชั่วคราวในปลายเดือนธันวาคม 2020 โดย ข้อมูลจากบริษัท Skew แสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้กลับมาเปิดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนอีกครั้งหนึ่งแล้ว

ข้อมูลจากการซื้อขาย options ใน Ethereum ทาง Skew ได้กล่าวว่าประมาณ 25% ของเทรดเดอร์คาดว่า ETH จะทะลุระดับราคาที่ 2,000 ดอลลาร์ใน 90 วันข้างหน้า