<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนจาก Northman Trader กล่าวราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปแตะ 6,400 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Sven Henrich หรือผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้านการลงทุน Northman Trader ได้ออกมาเขียนบทความเพื่อวิเคราะห์ว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากสำหรับ Bitcoin ในการวิ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ซึ่งหากมันไม่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้ ราคาของเจ้าเหรียญตัวนี้อาจเริ่มมีการกลับตัวกลายมาเป็นขาลง ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กับที่เราเห็นตอนต้นปี 2018 เลยก็ว่าได้ ซึ่งหากมันเป็นเช่นนั้น เขาคาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นราคาของมันที่ 6,400 ดอลลาร์ในปี 2022

“เอาแบบตรง ๆ นะ หากลักษณะของโครงสร้างของมันนั้นดูมีลักษณะเหมือนกับจุดสูงสุดของปี 2017 เราอาจจะได้เห็นเป้าราคาที่ต่ำกว่านี้ หากราคานั้นไม่สามารถที่จะยืนอยู่เหนือแนวรับ หลังจากถูก reject ลงมาจากเส้นเทรนด์ได้ เราอาจจะได้เห็นเป้าหมายที่ราคา 6,400 ดอลลาร์ในปี 2022 นี้”

อย่างไรก็ตาม นาย Henrich กล่าวว่ากราฟราคา Bitcoin ในตอนนี้ยังดูเป็นขาขึ้นอยู่ แต่เขาก็เตือนว่าเหรียญดังกล่าวกำลังจะมาถึงจุดตัดสินชะตาที่สำคัญแล้วในวัฏจักรนี้

45,000 ดอลลาร์ถือเป็นระดับที่หากไปไม่ถึงก็ตาย

ภายหลังจากที่ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา ราคาของมันนั้นดูเหมือนว่าจะต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย และร่วงลงไปแตะแนวรับที่ 28,845 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา แต่ทว่าเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ราคาของ Bitcoin ได้มีการฟื้นตัวไปแตะระดับ 41,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอีกครั้งหนึ่งที่ระดับ 37,351 ดอลลาร์ในวันถัดไป

นาย Henrich กล่าวเน้นย้ำว่า Bitcoin นั้นมีโอกาสที่ราคาจะพุ่งไปแตะ 45,220 ดอลลาร์ได้ หากมันสามารถที่จะยืนเหนือระดับ Fibonacci ที่ 3.618 ได้

BTCUSD จาก TradingView

ภายหลังจากที่ราคานั้นได้มีการยืนอยู่เหนือเส้น 2.618 fibonacci ได้ในช่วงการปรับฐานของราคาครั้งล่าสุดนั้น เราอาจจะต้องมาลุ้นกันอีกว่ามันจะสามารถวิ่งไปทำจุดสูงสุดต่อได้หรือไม่ หากไม่ได้ เราอาจจะเห็นการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่มากกว่านี้ก็เป็นได้

ความเหมือนกับของปี 2018

นาย Henrich เผยว่าลักษณะการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ในตอนนี้ดูมีลักษณะที่คล้ายกับของปี 2018 อย่างมาก ซึ่งมันอยู่ในจุดที่ใกล้จะกลับตัวกลายเป็นตลาดขาลงอย่างรุนแรง

โดยเขากล่าวว่ามันมีความเสี่ยงที่ตลาด Bitcoin นั้นจะมีการก่อตัวกราฟแท่งเทียนรายเดือนที่ทำจุดสูงสุดที่ต่ำกว่าในเดือนนี้ ซึ่งหากมันเกิดขึ้นจริง เราอาจจะได้เห็นจุดจบของขาขึ้นของ Bitcoin ก็เป็นได้

แต่แม้ว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่แล้วนั้น นาย Henrich ก็กล่าวว่านักเทรดนั้นควรที่จะจับตาดู bearish divergence ให้ดี