<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin และ Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ หลัง Tesla ประกาศซื้อ BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เมื่อวานทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า ราคา Bitcoin ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่างรุนแรง  โดยเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่า Tesla นั้นได้ออกมาซื้อ BTC 

โดยในวันนี้ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin จะยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่มีท่าทีว่าจะหยุดลงแต่อย่างใด และในช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาได้ทำจุดสูงสุดใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ระดับ 47,500 ดอลลาร์

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงจนไปแตะ 47,500 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ในช่วงประมาณ 7 โมงเช้าของวันนี้

ส่วนทางด้านของ ETHUSD ก็ดูเหมือนว่าจะได้รับอานิสงส์นี้ไปด้วยเช่นเดียวกัน โดยจากกราฟราคาบน TradingView เราจะเห็นได้ว่าราคาของได้พุ่งทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 1,775 บนเว็บ Bitstamp ในช่วงเมื่อวานประมาณ 5 ทุ่มตามเวลาไทย

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ดูเหมือนว่าจะได้รับแรงผลักดันโดยตรงจากข่าวการประกาศเข้าซื้อ Bitcoin ของ Tesla นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Apple กำลังจะเป็นบริษัทใหญ่รายต่อไปที่จะเปลี่ยนเงินสดในบัญชีมาถือเป็น Bitcoin บ้างอีกด้วย เนื่องจากหลายคนเชื่อว่า Apple ก็ได้พัฒนา Apple Wallet ให้เป็นตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่พวกเขาจะเข้ามาลงทุนใน Bitcoin รายต่อไปถัดจาก Tesla

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคู่แข่งด้านการชำระเงินอย่าง Square Cash App และ Paypal ก็ได้เริ่มถือ Bitcoin แทนเงินสดกันแล้ว ทำให้คาดว่า Appple จะไม่ทนเฉยต่อไปอีกแน่นอน ซึ่งเราก็คงต้องรอดูกันต่อไป