<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 80% ของเม็ดเงินจากนักลงทุนสถาบันที่ไหลเข้ามาในตลาดคริปโตถูกนำไปลงทุนใน Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มจัดการทรัพย์สินคริปโต Coinshares ได้ออกมาเปิดเผยรายงานซึ่งระบุว่าการลงทุนของนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่นั้นเป็นการลงทุนใน Ethereum (ETH)

ในรายงานยังได้ระบุอีกว่าการลงทุนดังกล่าวมีมูลค่าโดยรวมประมาณ 195 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนการเปิดตลาดซื้อขาย ETH Future ของ CME ที่ได้เปิดให้ซื้อขายกันวันแรกเมื่อวานนี้ โดยการลงทุนใน Bitcoin มีเพียง 41.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น ซึ่งกล่าวได้ว่านักลงทุนเริ่มมีการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนในตลาดคริปโตกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

แม้ว่าปี 2021 จะเริ่มมาได้เพียง 6 สัปดาห์ แต่ปริมาณการลงทุนในตลาดคริปโตของนักลงทุนสถาบันนั้นสูงถึง 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบเท่ากับ 39% ของการลงทุนจากนักลงทุนสถาบันตลอดปี 2020

นอกจากนี้ในรายงานยังได้กล่าวถึงมูลค่าการซื้อขายของ ETH ที่ยังอยู่ในระดับที่สูงตลอดทั้งสัปดาห์โดยเฉลี่ยมีมูลค่าสูงถึง 670 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

จากการเข้ามาซื้อ ETH ของนักลงทุนสถาบันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุด Grayscale มีมูลค่าของเหรียญ ETH ไว้ในครอบครองสูงถึง 3.34 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากข้อมูลเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์

ท้ายที่สุดนี้ Coinshares ยังได้ระบุด้วยว่า 21Shares ได้เข้าซื้อคริปโตมากเป็นอันดับที่ 2 จากบรรดานักลงทุนสถาบันด้วยกัน โดยมีมูลค่ารวมกว่า 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามมาด้วย WisdomTree ที่ได้ลงทุนใน ไปกว่า 11.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา: Cointelegraph