<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Labs เข้าลงทุนใน Plasm Network เพื่อช่วยผลักดันพัฒนาการของ Polkadot

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้พัฒนาแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนระดับโลก Binance Labs ได้เข้าร่วมลงทุนใน Plasm Network ซึ่งเป็นศูนย์รวมของ Decentralized Application (DApps) ของ Polkadot Blockchain ด้วยเงินทุนกว่า 2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ตลาด Decentralized Finance ( DeFi) ยังคงได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันนั้นมีมูลค่าเหรียญที่ถูกล็อค (Total Value Locked) อยู่ในระบบ DeFi ทั้งหมด ประมาณ 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อ้างอิงข้อมูลจาก DeFi Pulse โดยแม้ว่าธุรกรรมและ DeFi ส่วนใหญ่ จะอยู่บน Ethereum Blockchain แต่จากค่าธรรมเนียม ETH Gas ที่พุ่งสูงขึ้นทำให้ผู้ลงทุนเริ่มมองหา Blockchain ทางเลือกอย่าง Cardano และ Polkadot เพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมดังกล่าว

หลังจากเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมปี 2020 Polkadot นั้นก็ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันนั้นมีมูลค่าตลาดโดยรวมเป็นอันดับที่ 6 จากบรรดาเหรียญคริปโตทั้งหมด

Polkadot ถูกพัฒนาขึ้นในรูปแบบของ Blockchain ที่จะสามารถเชื่อมต่อระหว่าง Blockchain ไม่ว่าปลายทางนั้นจะเป็น Blockchain รูปแบบใด ๆ ก็ตามผ่านการเชื่อมต่อที่รัดกุมภายใต้ระบบ “Polkadot Relay Chain”

โดยระบบ Plasm Network นั้นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นระบบเชื่อมต่อ (Parachain) ของ Polkadot Relay Chain ที่จะสามารถเข้าถึงระบบ smart contract บนระบบจำลอง Ethereum อีกทั้งยังรองรับแอปฯ ที่ทำงานอยู่บน Layer 2 ได้เช่นระบบ OVM (Optimism Virtual Machine) และ ZK Rollups อีกด้วย

หรือกล่าวโดยรวมคือระบบ Polkadot Relay Chain ไม่ได้ถูกพัฒนาเพื่อรองรับระบบ smart contract มาตั้งแต่ต้น ทำให้เกิดการพัฒนา Plasm Network ขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ผู้พัฒนาระบบ Plasm Network นาย Sota Watanabe ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว forkast.news ว่า “Polkadot blockchain จะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อระบบ Plasm Network ได้เชื่อมต่อกับ Polkadot Mainnet แม้ว่าอาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน แต่นี่เป็นก้าวที่สำคัญมากในการที่จะพัฒนาเพื่อให้เป็นได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบ Polkadot Blockchain”

ระบบ Plasm Network นั้นยังเป็นระบบแรกที่ได้รับเงินสนับสนุนจาก Binance รวมกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อพัฒนาระบบโครงสร้าง และ startups ของ Polkadot โดยการลงทุนในครั้งนี้ยังได้มีการร่วมทุนจาก HashKey, PAKA Ventures, Digital Finance Group และ LongHash อีกด้วย

นาย Watanabe ยังได้ระบุอีกด้วยว่า “พวกเขาคาดหวังที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบ Polkadot และ Kusuma Blockchain ซึ่งจากการพัฒนาระบบ Plasm Network Portal จะทำให้สามารถสร้าง Smart contract ได้โดยตรงอีกด้วย”

“ปี 2021 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ Plasm และ Polkadot!”

ที่มา: forkast.news