<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญา Ethereum Future ของ CME เปิดตัววันแรกมาด้วยวอลุ่มซื้อขายพุ่งแตะ 900 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดตัวสัญญา Ethereum Future ของเว็บเทรด Chicago Mercantile Group มีวอลุ่มการซื้อขายมากกว่า 30 ล้านดอลลาร์ หลังเปิดให้มีการซื้อขายในวันแรก

ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ผลิตภัณฑ์ Ethereum Future ตัวใหม่ของ CME มีการซื้อขายอยูที่ 388 สัญญา โดย 303 สัญญาเป็นการซื้อเพื่อเก็งกำไรในเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะที่อีก 84 สัญญากำลังเตรียมที่จะหมดอายุลงในเดือนมีนาคม แต่ที่สนใจก็คือมีเพียงสัญญาเท่านั้นที่มีการซื้อขายในเดือนเมษายน

สัญญาของ CME แต่ละสัญญามีมูลค่าเท่ากับ 50 Ether โดย CME จะกำหนดมูลค่าการซื้อขายขั้นต่ำไว้อยู่ที่ 5 สัญญาซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 450,000 ดอลลาร์อิงตามเรทราคาปัจจุบัน

สัญญา ETH Future ของ CME มีการซื้อขายครั้งล่าสุดอยู่ที่ $ 1,826.5 ซึ่งเป็นส่วนต่างราคาที่มากกว่าตลาด Spot ประมาณ 1.5%  

สัญญาส่วนใหญ่ที่มีการซื้อขายมีกำหนดให้หมดอายุในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งนั่นหมายความว่านักเทรดมองว่า Ethereum น่าจะปิดราคาในช่วงสิ้นเดือนใกล้กับระดับราคาปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามก่อนวันเปิดตัว Ethereum Future เราจะสังเกตเห็นได้ว่า ราคาของ ETH นั่นมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยราคาพุ่งได้ขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องและล่าสุดเพิ่งทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 1,820 ดอลลาร์

ในส่วนของกิจกรรมบนเครือข่ายของ Ethereum ก็เติบโตได้อย่างน่าประทับใจเช่นกัน โดยนาย Ryan Adams ผู้ก่อตั้ง Mythos Capital กล่าวว่า “การกลับตัว” ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งเขาได้ชี้ไปที่ข้อมูล CoinMetrics ที่ระบุว่าตอนนี้ Ethereum ได้แซง Bitcoin ไปแล้วในแง่ของมูลค่าการชำระเงินบนเครือข่าย

นอกจากนี้รายงานดัชนี “Flippening Index” ของ Blockchain Center ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความแข็งแกร่งของ Ethereum เมื่อเทียบกับ Bitcoin ทั้งหมด 8 ตัว ยังเผยให้เห็นว่า Ethereum ได้แซง Bitcoin ไปแล้วครึ่งหนึ่งของตัวชี้วัดทั้งหมดและนั่นประกอบไปด้วย จำนวนธุรกรรม, จำนวนโหนด, วอลุ่มการทำธุรกรรมและค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทั้งหมดบนเครือข่าย