<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ARK Invest ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มผ่าน Grayscale เพิ่มถึง 63.9 ล้านบาทเมื่อไตรมาสที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Cathie Wood จาก ARK Invest Management ได้ออกมาเผยว่าทำการลงทุนใน Bitcoin เพิ่มผ่านกองทุน Grayscale Bitcoin Trust ผ่านของ Grayscale ไปถึง 2.14 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 63.9 ล้านบาทในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 ส่งผลทำให้บริษัทดังกล่าวนั้นถือหุ้น GBTC อยู่ที่ราว ๆ 7.31 ล้านหุ้นในขณะนี้

ARK นั้นกำลังลงทุนในคริปโตอย่างต่อเนื่อง อ้างอิงจากการยื่นเอกสารต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยบริษัทดังกล่าวนั้นมีหัวเรือเป็นนักลงทุนในตำนาน Cathie Wood ผู้ที่เคยซื้อ Bitcoin ไปเป็นรายแรก ๆ ของโลกอีกด้วย 

ปัจจุบัน ARL ถือหุ้น GBTC รวมกันโดยมีมูลค่ารวมกันอยู่ที่ 357.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 1 หมื่นล้านบาท

การซื้อ GBTC ของทาง ARK นั้นเพิ่มขึ้นจาก 5.17 ล้าน GBTC เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

ไม่ได้มีเพียงแค่ ARK เท่านั้นที่มีสัดส่วนการถือ GBTC เพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมา แต่มูลค่าของหุ้น GBTC ต่อ 1 หน่วยนั้นก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากเหมือนกัน หลัก ๆ นั้นมาจากการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรง

หุ้น GBTC นั้นมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นถึง 222% จากในช่วงไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมา และได้เพิ่มขึ้นถึง 39% ในปีนี้ โดยราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้น 177% ในไตรมาสที่ 4 และเพิ่มขึ้นถึง 63.1% หากนับตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงตอนนี้

ขาขึ้นของ Bitcoin ในปีนี้ทำให้มีหลาย ๆ คนแห่กันเข้ามาในตลาดคริปโตเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก