<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ DeFi เหรียญหนึ่งมีราคาที่เพิ่มขึ้นกว่า 1,000% ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญโทเคนใน decentralized finance ( DeFi) ตัวหนึ่งนั้นได้มีราคาที่เพิ่มขึ้นกว่า 1,000% ในปีนี้ เมื่อเว็บกระดานเทรดแบบ Decentralized นั้นเริ่มที่จะมีโวลุมการซื้อขายที่สูงขึ้นอย่างมาก

เหรียญดังกล่าวนั้นก็คือ PancakeSwap (CAKE) โดยมันถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก หลัก ๆ เป็นเพราะว่าแพลทฟอร์มของเหรียญดังกล่าวนั้นได้กลายมาเป็นเว็บเทรดแบบ decentralized อันดับสามของโลก อ้างอิงจากโวลุม โดยมีเม็ดเงินราว ๆ อยู่ที่ 444 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

นั่นหมายความว่า PancakeSwap นั้นกำลังให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตกับลูกค้าในอัตราที่มากกว่าของ SushiSwap หรือคู่แข่งนั่นเอง โดยพวกเขามีโวลุมการซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ 430 ล้านดอลลาร์ต่อวันจากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่ง PancakeSwap นั้นเป็นรองแค่ Uniswap ที่มีโวลุมการซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ 1.2 พันล้านดอลลาร์ต่อวันเท่านั้น

อย่างไรก็ตามโวลุมการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนี้ดูเหมือนว่าจะส่งผลด้านลบต่อเครือข่าย Blockchain ของ Ethereum อย่างมาก เนื่องจากปัญหาความแออัดในเครือข่ายที่ส่งผลทำให้ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมในเครือข่ายนั้นพุ่งสูงขึ้นตาม และการซื้อขายบน DeFi นั้นทำให้นักลงทุนต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบนเครือข่าย Ethereum จำนวนมหาศาล

สิ่งนี้ทำให้นักลงทุน DeFi ส่วนใหญ่นั้นเริ่มที่จะหันไปซบ Binance Smart Chain ของ Binance ที่ถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยแพลทฟอร์ม DeFi ของ Binance ดังกล่าวนี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะ stake เหรียญ BNB บนแพลทฟอร์มได้แบบง่าย ๆ นอกจากนี้ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบน Smart Chain นั้นก็ยังถูกกว่าของ ethereum อย่างมหาศาลอีกด้วย

ราคาของเหรียญ CAKE นั้นได้เพิ่มขึ้นจาก 0.6 ดอลลาร์จากเมื่อปีที่ผ่านมาไปแตะ 6.7 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้