<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารใน Wall Street มีแนวโน้มหันมาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้นในอีกไม่นานนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิ่งหนึ่งที่เราได้เห็นกันเมื่อหลายปีก่อนว่าธนาคารส่วนใหญ่ในย่าน Wall Street มักจะออกมาแสดงความเห็นต่อ Bitcoin ที่เป็นลบนั้น ดูเหมือนว่าในตอนนี้พวกเขานั้นเริ่มที่จะเปิดกว้างเกี่ยวกับมันในตอนนี้มากขึ้นแล้ว เมื่อหลาย ๆ มีการคาดการณ์ว่าหลาย ๆ ธนาคารนั้นอาจจะออกมาเปิดให้บริการด้านคริปโตกันมากขึ้นอีกด้วย

ธนาคาร JP Morgan อาจให้บริการลูกค้าเทรด Bitcoin เนื่องจากความต้องการที่สูงขึ้น

นาย Daniel Pinto หรือ COO ของ JP Morgan ได้ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าทางพวกเขานั้นกำลังมีแผนการให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถเทรด Bitcoin ได้ แต่อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจด้งกล่าวนี้จะต้องตั้งอยู่บนอุปสงค์ของลูกค้าธนาคารที่มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ทาง JP Morgan จัดประชุมกับพนักงานขายในบริษัทหลายพันคนและรวมถึงนักเทรดทั่วโลก โดยพนักงานของพวกเขาต่างก็ตั้งคำถามว่าเมื่อไรที่บริษัทจะทำการเข้ามาในตลาด Bitcoin บ้าง โดยนาย Pinto ตอบว่าเขานั้นค่อนข้างที่จะมีแนวคิดเปิดกว้างต่อเจ้าเหรียญตัวนี้

นาย Pinto กล่าวว่าในขณะนี้พวกเขากำลังรอคอยการมาของอุปสงค์ของลูกค้าธนาคารทั่วโลกในการเข้ามาในตลาด Bitcoin พร้อมเสริมว่า

“หากเจ้าสินทรัพย์ดังกล่าวนี้สามารถที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้เรื่อย ๆ จนกลายมาเป็นที่นิยมในหมู่นักบริหารกองทุนและนักลงทุน พวกเราก็จำเป็นที่จะต้องเข้าไปร่วมด้วย แต่ตอนนี้อุปสงค์นั้นยังไม่มากพอ แต่ผมว่ามันจะมากพอแน่ในอนาคต”

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงการตัดสินในของ BlackRock ในการลงทุน Bitcoin เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ช่วยพิสูจน์ให้ได้ว่าในตอนนี้เริ่มมีการปรับตัวใช้เหรียญดังกล่าวกันอย่างกว้างขวางแล้ว โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง BlackRock นั้นกำลังให้ความสนใจในการลงทุน BTC อย่างมาก และกำลังเตรียมลงทุนใน Bitcoin Futures ผ่านกองทุน

นอกจากนี้ทาง JP Morgan ยังได้เสิรมอีกด้วยว่าหาก Bitcoin นั้นถูกทำให้ถูกกฎหมาย ก็จะทำให้มีนักลงทุนอีกเป็นจำนวนมากแห่เข้ามาเทรดบนแพลทฟอร์มชื่อดังในสหรัฐฯอย่าง Coinbase แต่อย่างไรก็ตามความเห็นของนาย Pinto นั้นดูเหมือนว่าจะสวนทางกับของนาย Jamie Dimon ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นก็ไม่ต่างอะไรจากการหลอกลวง

นอกเหนือจาก JP Morgan แล้วเรายังได้เห็นธนาคารใน Wall Street อื่น ๆ ที่แห่กันเข้ามาลงทุนใน Bitcoin อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้นาย Mike Novogratz หรือ CEO ของ Galaxy Digital ได้มีการจัดประชุมกับธนาคารยักษ์ใหญ่เกี่ยวกับเรื่องของ Bitcoin ในขณะเดียวกันธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐฯอย่าง BNY Mellon ก็ได้มีการประกาศว่าจะออกมาให้บริการด้านการฝากคริปโตต่อลูกค้าของพวกเขาแล้วอีกด้วขเช่นกัน