<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทลูกของธนาคารยักษ์ใหญ่ Morgan Stanley มูลค่ากว่า 4.4 ล้านล้านบาท พิจารณาลงทุนใน Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Counterpoint Global หรือบริษัทลูกของ Morgan Stanley ที่มีมูลค่าถึง 1.5 แสนล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 4.4 ล้านล้านบาทนั้นกำลังพิจารณาลงทุนใน Bitcoin (BTC) อ้างอิงจาก Bloomberg

โดยรายงานดังกล่าวนั้นเผยว่า Counterpoint Global นั้นกำลังพิจารณาว่า Bitcoin นั้นจะเหมาะสมกับนักลงทุนของพวกเขาหรือไม่ โดยหากทางบริษัทตัดสินใจลงทุนแล้วล่ะก็ การตัดสินใจดังกล่าวนี้จะต้องได้รับการอนุญาตโดยทางรัฐบาลอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน บริษัท Morgan Stanley นั้นดูเหมือนว่าจะมีการลงทุนใน Bitcoin แบบทางอ้อมแล้ว เนื่องจากว่าทางธนาคารดังกล่าวนั้นได้ถือหุ้นในบริษัทของ MicroStrategy อยู่ถึง 10.9% ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า MicroStrategy นั้นได้ทำการซื้อ Bitcoin อย่างบ้าคลั่งไปตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา โดยสิ้นปีที่แล้วนั้นพวกเขามี Bitcoin มูลค่ากว่า 1.125 พันล้านดอลลาร์รวมกันเลยทีเดียว

“ผลตอบแทนจากทองคำนั้นไม่ดูน่าดึงดูดเท่ากับของ Bitcoin” กล่าวโดยนาย Michael Saylor หรือ CEO ของ MicroStrategy “จนในที่สุดพวกเราก็ได้เจอกับวงการคริปโตแล้ว อันที่จริงในโลกของคริปโตนั้นคุณสามารถที่จะสร้างทองคำดิจิทัลได้ และ Bitcoin นั้นก็เป็นทองคำดิจิทัล และหากคุณสามารถที่จะมองหาตัวเก็บมูลค่าที่ไม่ใช่เงินสดในสภาพแวดล้อมที่มีความเป็นเงินเฟ้อสูงนี้ มันดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลมากที่จะลงทุนใน Bitcoin หรือทองคำดิจิทัล”

ภายหลังจากที่บริษัทรถไฟฟ้าระดับโลกอย่าง Tesla ได้ทำการเผยว่าพวกเขาได้ลงทุนใน Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ไปแล้วนั้น ทำให้เราได้เห็นบริษัทอีกเป็นจำนวนมากที่แห่กันเข้ามาลงทุนอยู่เรื่อย ๆ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐฯอย่าง BNY Mellon นั้นได้หันมาเปิดให้บริการเก็บ Bitcoin และคริปโตในธนาคารแล้วอีกด้วย

ด้วยกระแสดังกล่าวนี้จึงทำให้เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงจากในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะไปสุดที่ตรงไหน