<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ เรียกร้องให้มีการเร่งร่างกฏหมาย Bitcoin และคริปโตให้ชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Hester Peirce หรือหนึ่งในคณะกรรมการของหน่วยงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) นั้นได้ออกมากล่าวว่ามันมีความจำเป็นเร่งด่วนอย่างมากในการมีกฎหมายด้าน cryptocurrency ที่ชัดเจน เนื่องจากว่าบริษัทใหญ่ ๆ อย่างเช่น Tesla, BNY Mellon และ Mastercard นั้นเริ่มที่จะเข้ามาเป็นผู้เล่นในตลาด Bitcoin แล้ว

นาง Peirce นั้นถือเป็นหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนคริปโตในหน่วยงานภาครัฐของสหรัฐฯ อีกทั้งเธอยังเป็นหนึ่งในผู้ที่เรียกร้องให้มีกฎหมายด้านคริปโตที่ชัดเจนสำหรับทั้งรายย่อยและภาคธุรกิจมานานแล้ว โดยที่พวกเขาจะได้ไม่ต้องกลัวที่จะทำผิดกฎหมาย

การเรียกร้องให้มีข้อกฎหมายคริปโตที่ชัดเจน

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับทางรอยเตอร์นั้น เธอได้ออกมาเน้นย้ำถึงความสำคัญในการมีข้อกฎหมายด้าน cryptocurrency ที่ชัดเจน หลังจากที่มีหลาย ๆ บริษัทเริ่มซื้อ Bitcoin เข้าไปเก็บไว้ในคลังของพวกเขาแล้ว

“ไม่เพียงแต่ก่อนหน้านี้มีการเรียกร้องให้มีความชัดเจนมาพักหนึ่งแล้ว และคณะรัฐบาลชุดใหม่นั้นยังทำให้เราได้เห็นโอกาสในการหันมามองมันใหม่อีกด้วย แต่มันยังรวมถึงช่วงจังหวะที่ผู้คนหลาย ๆ ภาคในตลาดเริ่มที่จะมองมันในมุมมองใหม่ ๆ อีกด้วย” กล่าวโดยนาง Peirce “นั่นทำให้มันมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนสำหรับพวกเราในการทำให้ส่วนนี้มีความชัดเจนมากขึ้น”

ก่อนหน้านี้ Tesla นั้นได้ออกมาเผยในแบบยื่นขอต่อ SEC ว่าพวกเขาได้ทำการซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว และวางแผนที่จะรับเหรียญดังกล่าวเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการซื้อขายสินค้าของพวกเขาอีกด้วย

นอกจากนี้ธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง BNY Mellon นั้นยังได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเริ่มที่จะรับฝาก Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ อีกแล้วด้วยเช่นกัน ส่วน Mastercard ก็ไม่น้อยหน้า พวกเขาเผยว่าจะทำให้ร้านค้าทั่วโลกสามารถที่จะรับ Bitcoin หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ เป็นช่องทางในการชำระเงินได้อีกด้วย