<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุใดที่ทำให้ราคาของ Cardano พุ่งขึ้นกว่า 400% จากต้นปีที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Cardano (ADA) ประกาศว่าจะทำการอัพเดทระบบใหม่ โดยการใช้ Goguen แทน Shelley Protocol ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ราคา ADA จึงได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา

โดยราคาของ Cardano ที่ทำการซื้อขายที่ระดับราคาประมาณ $0.18 ในวันปีใหม่ของปี 2021 พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดนั้นมีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับประมาณ $0.80 หรือประมาณ 400% ของราคาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

แม้ว่าการอัพเดทของ Cardano นั้นจะเปิดตัวให้ใช้งานเฉพาะโปรเจกต์ของ testnet สาธารณะเท่านั้น แต่ Goguen ก็เล็งเห็นที่จะพัฒนาระบบ Smart Contract ให้กับ Cardano อีกด้วย และอาจทำให้เป็นแพลตฟอร์ม DeFi คู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ Ethereum ได้

ADAUSD จาก TradingView

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Cardano และบริษัท IOHK นาย Charles Hoskinson ยังได้ออกมากล่าวด้วยว่า ในวันที่ 31 มีนาคมที่จะถึงนี้ เขาจะยกการควบคุม Block Production ให้ Goguen เพื่อให้การพัฒนาระบบสามารถดำเนินไปอย่างราบรื่นอีกด้วย

นอกจากนี้ผู้บริหารบริษัท IOHK นาย John O’Connor ยังได้เปิดเผยถึงแผนพัฒนาที่สร้างโปรเจกต์เกี่ยวกับ Blockchain ที่จะสามารถดำเนินไปอย่างราบรื่น และรองรับการใช้งานในทวีปแอฟริกาอีกด้วย

“เราสามารถเอ่ยได้เพียงแค่ว่าเรากำลังอยู่ในขั้นสุดท้ายที่จะเซ็นสัญญากับรัฐบาล ซึ่งเราคาดหวังว่าจะทำให้มีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นหลักล้านคนในอนาคต”

ซึ่งจากพัฒนาการของระบบ Goguen และแผนที่จะขยายระบบอย่างต่อเนื่องทำให้ล่าสุด Cardano นั้นมีมูลค่าตลาดเป็นอันดับที่ 5 ของเหรียญคริปโตอ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา: cryptoglobe.com