<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเหรียญ Dogecoin เทขายคริปโตทั้งหมดในปี 2015 และเอาเงินไปซื้อรถ Honda Civic

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้สร้างเหรียญ Dogecoin (DOGE) นาย Billy Markus ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ และตอบคำถามต่าง ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ Reddit ถึงที่มาที่ไปของเหรียญหมาที่ผู้คนต่างหลงรักและเข้ามาทำกำไรกัน

Dogecoin มีที่มาจากไหนกัน?

“ตามที่ทุกคนเคยได้ยินข่าวลือกันมา มันเป็นไอเดียขำ ๆ หลังจากที่นาย Jackson Palmer ทวิตกลับกลอกไปมา ทำให้ผมได้ไอเดียที่จะนำสิ่งเหล่านั้นมาสร้างโดยไม่ได้คำนึงถึงอนาคตและผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยมันใช้เวลาทำเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น โดยใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำให้ระบบรองรับฟอนท์ ‘Comic Sans’ กับการสร้างกราฟฟิคและหน้าต่างใช้งานมากกว่าที่จะใช้เวลาไปกับการโปรแกรมมันขึ้นมาเสียอีก”

ทำไมคุณ (นาย Markus) ถึงออกจากโปรเจกต์นี้?

“ผมถอนตัวออกจากโปรเจกต์นี้เมื่อปี 2015 หลังจากชุมชนเริ่มพัฒนาไปในทิศทางที่ออกห่างจากจุดที่ผมสบายใจที่จะทำงานด้วย”

ปัจจุบันคุณมี Dogecoin อยู่เท่าไร?

“ปัจจุบันผมไม่ได้ถือเหรียญ Dogecoin อยู่เลย นอกเสียจากจำนวนที่ผู้คนส่งให้ผมฟรี ๆ เพราะผมได้แจกไปหรือขายไปหมดตั้งแต่ในปี 2015 แล้วหลังจากที่บริษัทที่ผมทำงานอยู่ทำการปลดคนจำนวนมาก ทำให้ผมต้องยอมขายเหรียญทั้งหมด ซึ่งมันมีค่าเพียงแค่พอซื้อรถ Honda Civic มือสองเท่านั้น”

อะไรที่ทำให้คุณรู้สึกว่ามันคุ้มค่าที่ได้สร้าง Dogecoin ขึ้นมา?

“สิ่งที่มีค่าสำหรับผมมากที่สุดใน Dogecoin นั้นคือความยินดี ความใจดี การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ การให้ ความเห็นอกเห็นใจ ความสนุก ชุมชุน แรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์ การเอื้อาทร ความตลก และความบ้าบอของมัน การที่ชุมชนของมันสามารถเข้าถึงความรู้สึกเหล่านี้ได้นี่แหละคือมูลค่าที่แท้จริงของ Dogecoin”

ปัจจุบันราคา Dogecoin ยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องหลังจากการทวิตของนาย Elon Musk เริ่มลดลง และปัจจุบันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับประมาณ $0.05 ถึง $0.06 หลังจากที่ทำ All-time High ไว้ที่ระดับ $0.088 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ที่มา: Cryptoglobe.com