<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา DOGE ร่วงลงกว่า 20% หลังจากทวีตล่าสุดของนาย Elon Musk แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ CEO บริษัท Tesla นาย Elon Musk เคยได้ทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin (DOGE) มาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งการทวีตของเขานั้นมักจะส่งผลให้ราคาของเหรียญ DOGE พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

แต่ล่าสุดเขาได้ออกมาทวีตวิจารณ์ Dogecoin เกี่ยวกับการกระจายตัวของเหรียญ Doge ว่า

“ผมสนับสนุนให้เจ้ามือของเหรียญ DOGE ทำการขายเหรียญโดยส่วนใหญ่ของพวกเขาอย่างเต็มที่ เพราะการกระจุกตัวของเหรียญที่มากเกินไปจะทำให้เกิดปัญหาเสียมากกว่า”

จากการทวีตครั้งนี้ทำให้ราคาของ DOGE ร่วงลงกว่า 20%

นอกจากนี้นาย Billy Markus ผู้สร้างเหรียญ DOGE ยังได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลและตอบคำถามเกี่ยวกับ Dogecoin ผ่านทาง Reddit อีกด้วยโดยเขาได้กล่าวว่า

“ผู้คนกำลังพูดถึงการที่ Doge จะสามารถพุ่งไปถึงระดับราคา $1 และจะมีมูลค่าตลาดมากกว่าบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Starbucks, Boeing หรือ IBM ได้ ซึ่ง Dogecoin สมควรได้รับตำแหน่งเหล่านั้นเหรอ นี่เป็นสิ่งผมไม่สามารถยอมรับมันได้ อย่าว่าแต่จะตอบคำถามเหล่านั้นเลย”

เขายังได้กล่าวด้วยว่าเขาไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสนามการลงทุนแห่งนี้อีกแล้ว เพราะเขาได้ขายเหรียญคริปโตทั้งหมดของเขาไปตั้งแต่ในปี 2015

“ปัจจุบันผมไม่ได้ถือเหรียญ Dogecoin อยู่เลย นอกเสียจากจำนวนที่ผู้คนส่งให้ผมฟรี ๆ เพราะผมได้แจกไปหรือขายไปหมดตั้งแต่ในปี 2015 แล้วหลังจากที่บริษัทที่ผมทำงานอยู่ทำการปลดคนจำนวนมาก ทำให้ผมขายเหรียญทั้งหมด ซึ่งมันมีค่าเพียงแค่พอซื้อรถ Honda Civic มือสองเท่านั้น”

ที่มา: u.today