<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตกล่าวแนวโน้มราคา Ethereum กำลังดำเนินรอยตามราคา Bitcoin เมื่อ 4 ปีก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Real Vision นาย Raoul Pal กล่าวว่าข้อมูลจากโมเดลของเขา และกฎของ Metcalfe (Metcalfe’s Law) กำลังแสดงให้เห็นว่ามูลค่าของเครือข่าย Ethereum (ETH) นั้นมีความสัมพันธ์โดยตรงกับจำนวนผู้ใช้งาน ซึ่งชี้ให้เห็นว่ามูลค่าอาจเพิ่มขึ้นได้เมื่อ Ethereum Blockchain ได้รับการยอมรับมากขึ้น

นาย Pal ยังได้กล่าวด้วยว่า ความเกี่ยวข้องที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ความบังเอิญแน่นอน และได้อธิบายว่าหากนำการกระจายตัวของช่วงราคา Ethereum มาเปรียบเทียบกับจำนวนผู้ใช้งาน จะสังเกตได้ว่า มีลักษณะแนวโน้มเช่นเดียวกับ Bitcoin (BTC) โดยเขาได้เสริมด้วยว่า การที่ Ethereum จะพุ่งขึ้นแบบ Bitcoin ได้นั้นอาจต้องรออีกระยะหนึ่งเพราะ Ethereum นั้นอายุน้อยกว่า Bitcoin ถึง 6 ปี

จากข้อมูลของ Real Vision ทำให้เขายังพบอีกว่าการเติบโตของ Ethereum เป็นเช่นเดียวกับ Bitcoin เมื่อ 4 ปีก่อน

กราฟจำนวนผู้ใช้งานระบบ ETH (เส้นสีขาว) และราคา ETH (เส้นสีฟ้า) จาก Real Vision

ทั้งหมดนี้ทำให้เขาเชื่อว่า แนวโน้มราคาของ Ethereum จะมีทิศทางเช่นเดียวกับราคา Bitcoin อีกด้วย

“มันเหมือนกับ Bitcoin เป๊ะ ๆ เลย ที่จุดเดียวกัน ได้รับการยอมรับเท่า ๆ กันโดยมีรูปแบบราคาเช่นเดียวกัน อีกทั้งมูลค่าตลาดที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว … ชี้ให้เห็นว่าวงจรของ Ethereum อาจเกิดขึ้นรวดเร็วกว่า Bitcoin อีกด้วย

และในอนาคต ETH จะสามารถทำราคาได้ดีกว่า Bitcoin ถึง 2 เท่า หากมีกลไลการตลาดเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นอนาคตที่ดีมากสำหรับแพลตฟอร์มการเงิน อ้างอิงจากกฎของ Metcalfe”

ที่มา: Dailyhodl