<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตหนีไปซบ SushiSwap หลังราคาในตลาดร่วงยับในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การซื้อขายเหรียญ SUSHI ใน SushiSwap กลายเป็นโอกาสในการซื้อสำหรับเทรดเดอร์แสวงหาความปลอดภัยจากตลาดคริปโตที่ปรับตัวลง งในวันจันทร์นี้

SUSHI/USD เพิ่มขึ้นมากกว่า 24% จากจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ 12.80 ดอลลาห์ เทรดเดอร์มองเห็นโอกาสอัพไซค์ในคู่นี้ เนื่องจากสัญญาณโมเมนตัมอย่าง relative strength index อยู่ใกล้สภาวะที่มีการขายมากเกินไป (oversold) แรงซื้อที่เข้ามาได้ชดเชยกับการร่วงลงจากที่อื่นในตลาดสกุลเงินดิจิตอล

ดูเหมือนว่า SUSHI จะปรับตัวขึ้นจากการลดลงของ Bitcoin, Ethereum และสินทรัพย์ดิจิตอลอื่น ๆ ซึ่งตลาดคริปโตโดยรวมมีการสูญเสียเม็ดเงินไปมากกว่า 25 พันล้านดอลลาห์ จากข้อมูลในวันจันทร์เมื่อ 11:05 UTC โดยคู่แข่งของ SushiSwap อย่าง XLM, XRP และ UNI ล้วนปรับตัวลงทั้งหมด

SushiSwap ปรับตัวขึ้น ในขณะที่สกุลเงินคริปโคที่เหลือร่วงลง ที่มา: SUSHIUSD on TradingView.com

การวางจุดซื้อขายใน SUSHI 

ในทางเทคนิคเหรียญ SUSHI ได้ดีดตัวกลับหลังจากที่มีการทดสอบแนวรับที่มีการบรรจบกัน 2 ระดับ อย่างแรกคือ เส้นแนวโน้ม (trendline) ที่ลาดขึ้น ซึ่งเป็นรูปแบบ ascending channel pattern และแนวรับที่สองคือ เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (SMA) 100 วัน ราย 4 ชั่วโมง

การรีบาวด์ดังกล่าวอาจเปิดโอกาสให้โทเค็น DeFi กลับไปสู่ ​​17.61 ดอลลาห์อีกครั้ง ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในประวัติการณ์ก่อนหน้านี้ ตามด้วยการปรับตัวขึ้นสู่ช่วงบนของเส้นแนวโน้มช่องราคาที่ลาดขึ้น (ascending channel trendline) ซึ่งตอนนี้อยู่ใกล้ช่วง 18.80-19.00 ดอลลาร์

Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์อิสระตั้งข้อสังเกตว่า SUSHI อาจร่วงลง หากราคาไม่สามารถยืนถือ $14.50-14.75 ซึ่งเป็นช่วงราคาแนวรับตอนนี้ โดยเขากล่าวว่า

“หากราคาไม่สามารถยืนเหนือแนวรับได้ คาดว่าจะมีโมเมนตัมขาลงต่อไป และเป็นการยืนยันถึง  bearish divergence โดยที่เป้าหมายถัดไปที่ $12 และต่อไปที่ $10″

ปัจจัยพื้นฐาน

การเพิ่มขึ้นของราคาล่าสุดทำให้โทเค็น Sushiswap มีผลตอบแทน year-to-date ถึง 470% โดยแรกเริ่มนั้นเทรดเดอร์ได้เข้าสู่ตลาด SUSHI เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มแบบ decentralized เทรดเดอร์รายย่อยจำนวนมากผิดหวังกับข้อจำกัดในการซื้อขายอย่างแพลตฟอร์มของ Robinhood ทำให้ความสนใจเปลี่ยนจากการซื้อขายแบบ centralized มาเป็นแบบ decentralized มากขึ้น 

ในช่วงที่ผ่านมาปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์มคริปโตได้เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ ในขณะเดียวกันเหรียญต่าง ๆได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจากตลาดขาขึ้นรอบนี้ ยกตัวอย่างเช่น เหรียญ BNB ของ Binance ได้ทำสถิติสูงสุดที่ 148 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว

เหรียญ SUSHI ดูเหมือนจะได้รับประโยชน์แบบเดียวกันและมีการทะลักเข้ามาในตลาดเมื่อวันจันทร์  ในขณะเดียวกันโทเค็นมีการซื้อน้อยมากและเป็นโอกาสที่ดีกว่าสำหรับเทรดเดอร์ที่กำลังมองหาที่หลบภัย (safe-haven) ระยะสั้นต่อการปรับฐานของตลาดสกุลเงินดิจิทัล