<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วอลุ่มซื้อขาย Ether Futures บน CME พุ่งขึ้นแตะ 1.7 พันล้านบาทในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Ethereum จะมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์ต่อเหรียญในวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวพุ่งขึ้นตาม Bitcoin ไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ส่วนหนึ่งได้รับโมเมนตัมมาจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Ethereum Futures ในตลาด Chicago Mercantile Exchange หรือ CME 

ในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัว Ethereum Futures จะสังเกตเห็นได้ว่า นักลงทุนมีการเปิดสัญญาคิดเป็นมูลค่าสูงถึง 55 ล้านดอลลาร์ ซึ่งต่างจากการเปิดตัว Bitcoin Future ของ CME Group ที่ค่อนข้างซบเซาในปี 2017

CME Group ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ Ether Futuresในวันที่ 8 กุมภาพันธ์เพื่อให้นักลงทุนสถาบันได้สัมผัสกับสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ ที่นอกเหนือจาก Bitcoin  

Ethereum เป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับสอง และเป็นหนึ่งในสินทรัพย์คริปโตเพียงไม่กี่แห่งที่ได้รับการสนับสนุนด้านกฎระเบียบ เนื่องจากรูปแบบแจกจ่ายเหรียญในช่วงแรกที่ทำให้มั่นใจได้ว่านักลงทุนจะได้รับการกระจายอำนาจที่เพียงพอ

ในขณะนี้จำนวนสัญญาที่ถูกเปิดมีมูลค่าประมาณ 35 ล้านดอลลาร์ แต่จำนวนการเปิดสัญญายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อ้างอิงตามรายงานล่าสุดจากสถาบันวิจัย Arcane Research

ความแตกต่างระหว่าง Ethereum Future และ Bitcoin Future ในการเปิดตัวบน CME

วอลุ่มการซื้อขายในช่วงสัปดาห์แรกและจำนวนการเปิดสัญญา แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์เชิงบวกกับแนวโน้มตลาดคริปโตที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ตามหลังจากที่เพิ่มขึ้นในช่วงสองสามวันแรกราคา Ether ก็ย่อตัวลดลงตามสถิติ

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ได้ดูน่าตกใจมากนักเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ Bitcoin Future ของ CME ที่เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 17 ธันวาคม 2017 ก่อนที่จะเริ่มร่วงลดลงหลังจากนั้น

ซึ่งครั้งนี้ดูแตกต่างออกไปเนื่องจากราคา Ethereum ยังคงเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าราคาที่มีการเปิดตัวในวันแรกและแนวโน้มขาขึ้นนั้นยังไม่ท่าทีว่าจะอ่อนตัวลงเหมือนช่วงปลายปี 2017 อีกด้วย