<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Marscoin พุ่งกว่า 1,000% หลัง Elon Musk กล่าวจะมีเหรียญสำหรับดาวอังคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักทวีตปั่นราคาคริปโตในตำนาน นาย Elon Musk นั้นได้ออกมากล่าวถึงเหรียญตัวที่ชื่อว่า MarsCoin เมื่อคืนที่ผ่านมา จนส่งผลทำให้ราคาของเหรียญ Marscoin ที่มีอยู่ในตลาดอยู่แล้ว มีราคาที่พุ่งขึ้นกว่า 1,000% เลยทีเดียว

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์บทสนทนาระหว่าง CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao กับนาย Elon Musk นั้น ทางนาย Zhao ได้ถามนาย Musk ว่าจะมีเหรียญคริปโตที่ถูกนำไปใช้บนดาวอังคารหรือไม่ หรือมันอาจจะถูกเรียกว่าเหรียญ MarsCoin

ภายหลังจากนั้นนาย Musk ก็ตอบกลับว่า

“มันจะต้องมีเหรียญ MarsCoin แน่นอน!”

เป็นที่คาดการณ์ว่านาย Musk อาจจะยังไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้เหรียญ Marscoin (MARS) นั้นได้อยู่ในตลาดมาแล้วตั้งแต่ปี 2014 และหลังจากที่เหรียญดังกล่าวนั้นถูกซื้อขายอยู่ต่ำกว่า 0.2 ดอลลาร์มาเป็นเวลาหลายปี มันก็ได้พุ่งไปแตะ 2.5 ดอลลาร์ในช่วงคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงกลับไปอยู่ที่ 1.02 ดอลลาร์

ทีมนักพัฒนาเหรียญ Marscoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีเป้าหมายเดียวกับนาย Musk ซึ่งนั่นก็คือช่วยให้ทุนแก่มนุษย์ที่ไปตั้งรกรากบนดาวอังคาร โดยมีการเสนอให้ผู้คนทำการขุดเหรียญ Marscoin บนโลกนี้ก่อน และเมื่อมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสมแล้ว ก็จะมีการส่งตัวสำเนา blockchain ของ Marscoin ไปยังดาวอังคาร

ที่น่าสนใจก็คือในเว็บหลักของเหรียญดังกล่าวมีการเผยถึงรูปภาพของนาย Elon Musk ด้วย แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเหรียญนี้ก็ตาม

ก่อนหน้านี้นาย Elon Musk เคยออกมาตอบรับทวีตเกี่ยวกับเหรียญ Marscoin มาแล้วเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้มีผลกระทบต่อราคาเท่าไรนัก