<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP ยังคงยืนอยู่เหนือ 0.50 ดอลลาร์ ก่อนการเริ่มขึ้นศาลครั้งแรกของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ และทาง Ripple นั้นจะเริ่มมีการขึ้นศาลไต่สวนเป็นครั้งแรก เพื่อทำการตัดสินใจว่าจะมีการทำอย่างไรกับคดีความของพวกเขา โดยการไต่สวนดังกล่าวนี้มีผู้ที่เข้าร่วมซึ่งนั่นก็คือผู้พิพากษา, อัยการ และทางจำเลาย

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยังไม่เชื่อในการยอมความ

โดยอ้างอิงจากจดหมายของทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ที่ถูกส่งไปให้กับผู้พิพากษา Analisa Torres ในศาลเขตใต้ของนิวยอร์คนั้น มีใจความว่าทั้งทางโจทก์และจำเลยนั้นเคยได้มีการพูดคุยถึงการยอมความกันแล้ว แต่อย่างไรก็ตามทางโจทก์นั้นไม่เชื่อว่ามันจะสามารถมีการยอมความกันได้ในขณะนี้ ดังนั้นการฟ้องร้องในครั้งนี้จึงจำเป็นที่จะต้องมีการขึ้นศาลกัน และเหตุการณ์สำคัญนี้อาจส่งผลทำให้มีการร่างกฎหมายสำคัญครั้งใหม่ก็เป็นได้

ระดับแนวรับสำคัญ XRP อยู่ที่ 0.50 ดอลลาร์

ปัจจุบันราคาของ XRP นั้นอยู่ที่ระดับ 0.54 ดอลลาร์หลังจากที่ร่วงลงไปเพื่อปรับฐานอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ โดยเราได้เห็นข่าวร้ายเกี่ยวกับการฟ้องร้องของ SEC กับทาง Ripple ที่ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถยอมความกันได้ ก่อนที่จะมีการไต่สวนกันครั้งแรกในวันจันทร์ที่ 22 ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่านักลงทุนนั้นกำลังเริ่มให้ความสนใจในการเข้ามา “พนัน” ข้าง Ripple แล้ว

หากลองดูกราฟ XRPUSD แบบ 6 ชั่วโมงจาก TradingView ด้านบนนั้นจะพบว่าแนวรับของราคานั้นอยู่ที่ 0.50 ดอลลาร์ และมันสามารถที่จะยืนอยู่เหนือระดับดังกล่าวได้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนและการรอคอยของวันที่ 22 ที่จะถึงนี้

เครื่องมือ MACD เริ่มเผยให้เห็นถึงการเข้าซื้อที่มากขึ้นแล้ว ซึ่งตัว oscillator กำลังเริ่มเปลี่ยนจากสีแดงให้กลายเป็นสีชมพูแล้ว นอกจากนี้ตัว MFI และ RSI ของ 6 ชั่วโมงนั้นยังได้อยู่ในสถานะ oversold อีกด้วย โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 22 และ 44 เรียงกันไป

ดังนั้นเราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา XRP ไปอยู่ที่ระดับ 0.60 ดอลลาร์ ก่อนที่จะถึงวันที่ 22 นี้ และเราอาจจะได้เห็นความผันผวนของตลาดหลังจากนั้น ซึ่งนักเทรดนั้นจึงควรที่จะต้องระวังให้ดี