<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bill Gates เผยสาเหตุที่เขามอง Bitcoin ว่าเป็นกิจกรรมผิดกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Microsoft นาย Bill Gates เปิดเผยสาเหตุที่เขาไม่ได้ถือครองหรือเข้าลงทุนใน Bitcoin แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีมุมมองที่เลวร้ายกับมันก็ตาม

ซึ่งเขากล่าวการแปลงระบบการเงินให้อยู่ในรูปแบบของระบบดิจิทัลเป็นเรื่องที่เขาสนับสนุน แต่เขาเชื่อว่า Bitcoin ส่งเสริมให้เกิดกระบวนการหลีกเลี่ยงภาษี และกิจกรรมผิดกฎหมายต่าง ๆ และเขาเลือกที่จะสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลจากธนาคารกลางที่สามารถย้อนการทำธุรกรรม และตรวจสอบรายละเอียดของผู้ลงทุนได้อย่างโปร่งใส

อย่างไรก็ตามนาย Bill Gates ได้ออกจากตำแหน่งของหัวหน้านักพัฒนาซอฟท์แวร์ของ Microsoft เมื่อปี 2000 และมุ่งมั่นที่จะผลักดันงานการกุศลของมูลนิธิ Gates Foundation เป็นหลัก

และล่าสุดในปี 2020 เขาได้สละตำแหน่งกรรมการบริหารใน Microsoft เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าเขายังคงสามารถเข้าให้คำปรึกษาการทำงานภายในบริษัทได้อยู่ก็ตาม โดยเขาได้กล่าวว่า

“ผมจะให้เวลาในการสนับสนุนการแก้ปัญหาด้านต่าง ๆ รวมไปถึงด้านสาธารณสุข และการศึกษาระดับโลก อีกทั้งจะเพิ่มคความสามารถในการแก้ปัญหาสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปจากภาวะโลกร้อนอีกด้วย”

ซึ่งความเห็นของนาย Bill Gates ทำให้นักลงทุน Bitcoin นาย Anthony Pompliano วิพากษ์วิจารณ์เขาอย่างหนัก “มันแย่มากที่จะได้ยินคำพูดจากชายที่ฉลาดที่สุดในโลกให้ความเห็นอย่างไร้ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่กำลังจะเปลี่ยนโลกไปอย่างสิ้นเชิง”

เช่นเดียวกันกับ CEO Binance นาย Changpeng Zhao ที่ออกมากล่าวว่านาย Bill Gates ไม่มีสิทธิ์ที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีอีกแล้ว “เขาอยู่คนละระดับกับเราแล้ว เขาไม่ได้อยู่ในช่วงอายุที่จะสามารถผลักดันการทำงานและการพัฒนาต่าง ๆ และเขาไม่จำเป็นจะต้องทำมันเสียด้วยซ้ำ”

ซึ่งความเห็นของนาย Bill Gates ตรงกับนักลงทุนมหาเศรษฐีชื่อดัง Warren Buffett ที่มีจุดยืนในแง่ลบต่อ Bitcoin เช่นกัน

ที่มา: Cryptoslate