<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nvidia เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์การ์ดจอใหม่ เพื่อเอาใจนักขุด Ethereum โดยเฉพาะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nvidia บริษัทผู้พัฒนาชิพ GPU ยักษ์ใหญ่ได้ทำการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์การ์ดจอตัวใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อขุดเหรียญ Ethereum โดยเฉพาะ

CMP สำหรับนักขุด GeForce สำหรับนักเล่นเกม

Nvidia ได้ออกมาเผยว่าชิพ Cryptocurrency Mining Processor (CMP) หรือผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของพวกเขานั้นจะมีอยู่หลายรุ่นด้วยกัน ได้แก่ 30HX, 40HX, 50HX, และ 90HX โดยตัวเลขของแต่ละรุ่นเหล่านี้คาดการณ์ว่าจะบ่งบอกถึงจำนวนค่า hash rate ได้ โดยเฉพาะตัว 90HX ที่บ่งบอกค่าแรงขุดอยู่ที่ 86 MH/s ในขณะที่ 30HX นั้นมีแรงขุดอยู่ที่ 26 MH/s เท่านั้น

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นจะถูกขายให้กับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ชื่อดังอย่างเช่น ASUS, Colorful, EVGA, Gigabyte, MSI, Palit และ PC Partner โดยตัวรุ่น 30HX และ 40 HX นั้นคาดการณ์ว่าจะเปิดให้ซื้อได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ในขณะที่ 50HX และ 90HX นั้นคาดการณ์ว่าจะมาในไตรมาสที่สอง

Nvidia ได้เน้นย้ำว่าพวกเขาต้องการที่จะสร้างความแตกต่างระหว่างโลกของเกมและโลกของการขุด โดยหลัก ๆ ความแตกต่างนั้นก็คือไลน์ CMP นั้นจะไม่มีช่องเสียบรูต่อออกหน้าจอ, มีระบบการระบายอากาศที่ดีกว่า และมี peak core voltage และ frequency ที่ต่ำกว่า โดยหลัก ๆ นั้นมันถูกปรับแต่งมาเพื่อการขุดโดยเฉพาะนั่นเอง ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ RTX 3060 นั้นจะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่สามารถตรวจสอบและตัด hash rate ลงได้ครึ่งหนึ่ง คาดการณ์ว่าเป็นการกันไม่ให้คนเอาไปขุดนั่นเอง

สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้ก็เป็นเพราะว่าปัจจุบันการ์ดจอไลน์ GeForce นั้นขาดตลาดอย่างมาก เนื่องจากว่าถูกนักขุดเหมาไปขุดหมด จนส่งผลทำให้ผู้ที่ต้องการเล่นเกมนั้นไม่มีใช้นั่นเอง

ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ Ethereum นั้นได้พุ่งขึ้นถึง 54.2% และกำลังเข้าใกล้ระดับ 2,000 ดอลลาร์เข้าไปเรื่อย ๆ แล้วทุกขณะ