<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน XRP จำนวน 61 ล้านเหรียญ ท่ามกลางการไซด์เวย์ของราคาที่ 0.56 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมามีการโอนเหรียญ XRP จำนวน 61 ล้านเหรียญโดยเว็บเทรดสามแห่ง ได้แก่ Coinbase, Binance และ Bitrue

โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นถูกเปิดเผยโดยบอทติดตามการโอนเหรียญของเจ้ามือ Whale Alert และเว็บไซต์ Bithomp ที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ XRP

โดยทางบอทดังกล่าวนั้นได้ค้นพบการโอนเหรียญของเจ้ามือในตลาด ซึ่งหลัก ๆ นั้นมาจาก Binance และ Coinbase โดยคิดเป็นราว ๆ 61 ล้าน XRP

โดยหลัก ๆ นั้นทาง Coinbase ได้โอน 20 ล้าน XRP ไปยัง Binance อีกทั้งยังได้เคลื่อนย้ายเหรียญ XRP อีก 31 ล้านเหรียญระหว่างกระเป๋าของพวกเขาเองอีกด้วย

ส่วนเว็บ Bitrue ก็ได้ทำการโอนเหรียญ XRP จำนวน 33,907,358 เหรียญระหว่างกระเป๋าของพวกเขาเองอีกด้วยเช่นกัน

ในเดือนมกราคมปี 2021 ทาง Coinbase ได้ออกมาประกาศระงับการซื้อขาย XRP หลังจาก Ripple Labs และผู้บริหารระดับสูงสุด 2 คนนั่นคือ CEO Gralinghouse และ Chris Larsen ได้ถูกทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องร้องเกี่ยวกับการขายเหรียญ XRP โดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทาง ก.ล.ต. จะไม่ได้ฟ้องร้องนาย Jed McCaleb ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple แต่เขานั้นก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเหรียญ XRP จากทาง Ripple และทำการเทขายมันในทุก ๆ เดือนอีกด้วย

แม้ว่า Coinbase ระงับการซื้อขาย XRP แต่ผู้ใช้ยังคงสามารถถือโทเค็นไว้ในกระเป๋าเงิน Coinbase และถอนได้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของคู่เทรด XRPUSD จาก TradingView นั้นได้เผยให้เห็นว่าราคาของ XRP นั้นยังคง sideway อยู่ที่ระดับ 0.56 ดอลลาร์