<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โผล่จดทะเบียนที่รัฐไวโอมิ่ง ชี้เป็นสถานที่ ๆ เป็นมิตรต่อ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้าน Blockchain ผู้เป็นเจ้าของเหรียญสายซิ่ง XRP อย่าง Ripple นั้นได้ไปจดทะเบียนบริษัทในรัฐไวโอมิ่งแล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Wyoming Secretary of State นั้น สถานะของบริษัท Ripple Markets WY LLC ได้ถูกลิสต์ให้เปิดทำการอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยยื่นจดทะเบียนไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 ที่ผ่านมา โดยบริษัทนั้นจะเปิดทำการอยู่ในเมือง Cheyenne อย่างเป็นทางการ

“บริษัทด้านคริปโตหลาย ๆ แห่งกำลังเริ่มจะรู้ตัวแล้วว่ารัฐไวโอมิ่งนั้นถือเป็นสถานที่ ๆ เป็นมิตรกว่าเดลาแวร์ เนื่องจากว่าพวกเขามีกฎหมายด้านคริปโตที่เอื้อเฟื้อมากกว่า” กล่าวโดยนาง Caitlin Long

นาง Long เป็น CEO ของธนาคารดิจิทัล Avanti Bank & Trust และยังมีสถานะเป็นกรรมการด้าน Blockchain, ด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเงิน และ Digital Innovation อีกด้วย โดยเธอกล่าวว่าบริษัทด้านคริปโตอย่างเช่น Ripple นั้นควรที่จะพิจารณาย้ายตัวเองไปอยู่ที่รัฐไวโอมิ่ง เนื่องจากว่าพวกเขาไม่มีการคิดภาษีบริษัทขนาดใหญ่หรือแฟรนไชส์ และบริษัทด้าน cryptocurrency นั้นก็ถูกละเว้นจากการเก็บภาษีอีกด้วย

นอกเหนือจากนี้แล้ว รัฐดังกล่าวยังมีสมาชิกวุฒิสภา Cynthia Lummis ที่เป็นผู้ที่หลายคนทราบดีว่าเป็นผู้ให้การสนับสนุน Bitcoin แบบสุดลิ่มทิ่มประตูอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Ripple จะทำการย้ายสำนักงานใหญ่ของพวกเขาไปยังไวโอมิ่งหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้ผู้บริหารของทั้งสองบริษัทอย่างนาย Brad Garlinghouse และนาย Chris Larsen นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยโอเคกับสภาพกฎหมายด้าน blockchain ที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนักในประเทศสหรัฐฯ

รัฐไวโอมิ่งนั้นถือเป็นหนึ่งในสถานที่ ๆ ดึงดูดบริษัทด้านคริปโตและ blockchain เข้ามาอย่างมากในขณะนี้ โดยเมื่อปีที่ผ่านมาทางบอร์ดของรัฐไวโอมิ่งได้ให้ใบอนุญาตแก่ Kraken ในการเปิดให้บริการด้านคริปโต อีกทั้งยังให้ใบอนุญาตในลักษณะเดียวกันกับ Avanti อีกด้วย นอกจากนี้หลังจากที่ Tesla ของนาย Elon Musk ได้ทำการซื้อ Bitcoin ไป 1.5 พันล้านดอลลาร์นั้น นาง Lummis ก็ได้มีการชักชวนให้เขาย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่รัฐไวโอมิ่งอีกด้วย