<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตชื่อดังเตือน ค่าธรรมเนียม Ethereum ที่สูงเกินไปอาจทำให้นักลงทุนเลิกใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนคริปโตชื่อดังนาย Lark Davis ได้ออกมาเตือนว่าคู่แข่งของ Ethereum (ETH) อาจดึงส่วนแบ่งตลาดจาก Ethereum ไปได้หากเกิดปัญหากับ ETH2.0 ขึ้น หรือราคาค่าธรรมเนียม ETH Gas พุ่งสูงขึ้นอีก

แม้นาย Davis จะสามารถทำนายว่าราคา Ethereum พุ่งทะลุ $10,000 ได้ แต่นาย Davis ก็ได้ออกมากล่าวเตือนด้วยว่าการพุ่งของราคาดังกล่าวส่งผลให้ราคา ETH Gas พุ่งสูงขึ้นด้วยและอาจบีบให้นักลงทุนรายย่อยหลีกเลี่ยงการลงทุนใน ETH Blockchain ไปใช้แพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Binance Smart Chain (BSC)

ซึ่ง BSC กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะ DApps ของ BSC ที่กำลังไล่ตาม DApps ของ Ethereum มาอย่างติด ๆ

ซึ่งนาย Davis เตือนว่าผู้พัฒนาระบบของ Ethereum ควรหาแนวทางและเร่งเปิดตัว ETH2.0 เพื่อที่จะสามารถช่วยลดปัญหาจากราคา ETH Gas ที่สูงเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานหนีไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ 

โดย ETH2.0 ได้เปิดตัวให้เข้า Stake กันในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถนำ Ethereum ไปล็อคไว้ในระบบเพื่อทำการ Stake เหรียญ ETH2.0 ได้ และคาดว่าจะเปิดตัวเฟสถัดไปของ ETH2.0 ในช่วงปลายปี 2021 

ข้อมูลจาก Bitinfocharts.com พบว่าค่าธรรมเนียม Ethereum โดยเฉลี่ยอยู่ที่ระดับประมาณ $30 และในช่วงที่เกิด Flash Crash เมื่อวานนี้ค่าธรรมเนียม ETH Gas พุ่งสูงถึง $50 

ที่มา: Cointelegraph