<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทการลงทุนระดับโลก Ark Investment กล่าวการร่วงลงของราคา Bitcoin เพื่อปรับฐานเป็นเรื่องที่ดีมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันอังคารที่ผ่านมาผู้ก่อตั้งบริษัท ARK Investment นาง Cathie Wood ได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง Bloomberg หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

“พวกเรามองว่าการร่วงลงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาด Bitcoin เพราะไม่มีตลาดทรัพย์สินใด ๆ ที่จะอยู่ในช่วงขาขึ้นเพียงอย่างเดียว และจะต้องมีการปรับฐานอยู่อย่างสม่ำเสมอ นักลงทุนทุกคนควรมีการเตรียมพร้อมเพื่อรับมือสถานการณ์เช่นนี้อยู่เป็นประจำ โดยผู้ลงทุนควรมีหลักประกันที่จะทำให้ไม่สูญเสียทรัพย์สินทั้งหมดไปกับการร่วงลง (หรือพุ่งขึ้น)ของราคาที่รุนแรงได้”

“ซึ่งปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้กับเงินเฟ้อเช่นกัน โดยสำหรับฉันแล้ว Bitcoin เป็นทรัพย์สินที่สามารถสู้กับค่าเงินเฟ้อได้ดีกว่าทองคำเสียอีก”

“และปัญหาการสูญเสียทรัพย์สินไปอย่างฉับพลันอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เช่นหากคุณรู้ว่าทรัพย์สินทั้งหมดของคุณมีโอกาสถูกยึดไปทั้งหมดอยู่ 5% คุณก็ควรนำทรัพย์สิน 5% ไปลงทุนในทรัพย์สินชนิดอื่น ๆ เพื่อกระจายความเสี่ยง เช่นการลงทุนใน Bitcoin เป็นต้น”

ก่อนหน้านี้เธอยังได้ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance อีกด้วย โดยเธอกล่าวว่าบริษัท Ark Investment ไม่ประหลาดใจเลยแม้แต่น้อยที่นักลงทุนสถาบันต่าง ๆ เริ่มเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโต

“พวกเราได้คาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่านักลงทุนสถาบันอื่น ๆ อาจเข้าลงทุนในตลาด Bitcoin และคริปโตได้ทุกเมื่อ อีกทั้งเมื่อคุณเปรียบค่าเกี่ยวข้อง (correlation) ของ Bitcoin กับทรัพย์สินชนิดอื่น ๆ แล้วจะพบว่ามันมีค่าที่ต่ำมาก ทำให้ Bitcoin เป็นทรัพย์สินที่จะช่วยกระจายความเสี่ยงจากทรัพย์สินชนิดอื่น ๆ ได้ โดยนอกจากความเสี่ยงโดยรวมจะลดลงแล้ว ผลตอบแทนที่ได้กลับมาก็จะเพิ่มขึ้นด้วย”

ที่มา: cryptoglobe.com