<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Spartan Group ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ราคา Bitcoin ร่วงลงเมื่อวานนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
บทความนี้ไม่ใช่บทความชักชวนลงทุนผู้อ่านควรใช้วิญญาณในการอ่านและไม่ควรนำเอาเนื้อหาในบทความนี้ไปใช้ในการตัดสินใจลงทุนโดยเด็ดขาด

ในช่วงเมื่อวานนี้ราคา Bitcoin นั้นได้ปรับฐานลดลงอย่างรวดเร็ว โดยลดลงกว่า 17% แต่กระนั้นนั้นนักลงทุนและผู้จัดการกองทุนก็ยังคงมองโลกในแง่ดี

นาย Kelvin Koh ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ Spartan Group หนึ่งในกองทุนที่มุ่งเน้นการลงทุนในภาค DeFi ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียได้สรุปสาเหตุของการปรับฐานราคา Bitcoin ไว้ดังต่อไปนี้

  1. ข่าวลือว่า Tether แพ้คดี
  2. การล้างเลเวอเรจของตลาด
  3. สลัดเม่าหรือนักลงทุนที่อ่อนแอ
  4. กราฟเทคนิคดูดีเกินไปในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

เมื่อไม่นานมานี้ก่อนที่ราคา Bitcoin จะเริ่มฟื้นตัว Bitfinex ได้มีการตกลงกับสำนักงานอัยการของนิวยอร์กเกี่ยวกับการฟ้องร้องกระดานแลกเปลี่ยนและบริษัท Tether เพื่อยุติข้อคดีที่เริ่มต้นขึ้นในช่วงกลางปี ​​2019

โดยทาง Bitfinex และ Tether ได้ตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวน 18.5 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ เพื่อยุติคดีตามคำแถลงของนาง Letitia James อัยการสูงสุดของนิวยอร์ก

ข้อตกลงดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับตลาดคริปโต เนื่องจากวอลุ่มการซื้อขายส่วนใหญ่ของ Bitcoin ในตลาดนั้นล้วนแต่มาจากเหรียญ USDT 

นักเทรดจำนวนมากต่างพึ่งพา USDT ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับการหนุนหลังโดยเงินดอลลาร์แบบ 1 : 1 เพื่อใช้สำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในตลาด ดังนั้นความชัดเจนเกี่ยวกับคดี Tether และความถูกต้องด้านกฎหมายจึงถือเป็นตัวเร่งที่สำคัญให้กับตลาดคริปโต