<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 52,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง นักเทรดเริ่มร่าเริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา bitcoin (BTC) เจอกับการปรับฐานมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ดูเหมือนว่าในขณะนี้ราคาได้มีการรีบาวด์ขึ้นมาอีกครั้ง โดยขณะที่เขียนราคา btc มีการซื้อขายอยู่ที่ 51,615 ดอลลาห์ โดยเพิ่มขึ้นกว่า 3.95% ในวันนี้ 

BTCUSD จาก TradingView

ในช่วงที่ผ่านมาแม้ว่าราคา bitcoin และ altcoins จะเจอกับการปรับฐาน แต่ก็ยังคงมีข่าวในแง่ดีมาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการที่บริษัทและสถาบันการเงินต่าง ๆ เข้าซื้อ btc เมื่อราคามีการย่อตัว โดยเมื่อวานนี้บริษัท MicroStrategy ได้เผยว่าได้เข้าซื้อ bitcoin กว่า 19,452 btc ซึ่งบริษัทได้จ่ายเป็นเงินสดประมาณ 1,026 พันล้านดอลลาร์สำหรับ BTC และราคาเฉลี่ยที่ MicroStrategy ดำเนินการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $ 52,765 ต่อเหรียญ ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมแล้ว

นอกจากนี้ CEO ของ ARK Investment ยังได้ให้สัมภาษณ์ว่า การปรับฐานของ bitcoin ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อตลาด เพราะไม่มีสินทรัพย์ใดที่อยู่ในขาขึ้นอย่างเดียว ราคาควรต้องมีการปรับฐานอย่างสม่ำเสมอ 

ในช่วงที่ผ่านมา CEO ของ Squareได้เข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 5.1 พันล้านบาทที่ราคา 51,235 ดอลลาห์ นอกจากนี้ประเทศแคนาดาได้มีการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ไปและได้รับการตอบรับค่อนข้างดี 

อย่างไรก็ตามตลาดย่อมมีขึ้นมีลงเป็นเรื่องธรรมดา และดูเหมือนว่า bitcoin จะได้รับการยอมรับและความเชื่อมั่นมากขึ้น ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาพร้อมที่จะขึ้นต่อหรือยัง