<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สินทรัพย์ภายใต้การบริหารของ Grayscale ลดลงกว่า 4.1 พันล้านดอลลาร์ในวันเดียว หลังราคา Bitcoin ร่วงหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากทวิตล่าสุดของ Grayscale เผยว่า จำนวนของสินทรัพย์คริปโตภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ตอนนี้อยู่ที่ 37.9 พันล้านดอลลาห์จากข้อมูลล่าสุดวันที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยก่อนหน้านี้มีการถือครอง   Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash และอื่น ๆ มูลค่ากว่า 42 พันล้านดอลลาร์

Grayscale สูญเสีย 4.1 พันล้านดอลลาร์ในวันเดียว

มูลค่าของ Bitcoin ในสกุลเงิน USD ที่ถือโดย Grayscale ลดลงจาก 35.2 พันล้านดอลลาห์สู่ 31.9 พันล้านดอลลาห์ โดย Grayscale Ethereum Trust ที่มีการถือครอง ETH ได้ลดลงจาก 5.58 พันล้านดอลลาห์สู่ 4.87 พันล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้

สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin ลดลงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ภายในไม่กี่ชั่วโมง โดยลดลงจากบริเวณ 58,000 ดอลลาร์สู่ระดับ 44,900 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามราคา bitcoin ได้ฟื้นตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วขณะที่รายงาน จากข้อมูลของ CoinMarketCap ราคามีการซื้อขายอยู่ที่ 51,048 ดอลลาห์

NAV ของ Grayscale Bitcoin Trust 

Peter Schiff ผู้เกลียดชัง Bitcoin ได้แชร์ใน Twitterเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ว่า ผลิตภัณฑ์คริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Grayscale มีการซื้อขาย NAV ที่เป็น discount (มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ) ตลอดทั้งวัน

Schiff เผยว่า หากเป็นเช่นนี้ต่อไป บริษัทอาจไม่มีเงินไหลเข้ามาจากนักลงทุนเพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม

ตลาดต้องการผู้ซื้อรายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดย Schiff เชื่อว่าผู้ที่ถือครอง BTC ในปัจจุบันอาจเทขายทิ้งก็ได้