<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ธนาคารหลาย ๆ แห่งต่างก็กำลังเร่งพัฒนาบริการด้าน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว The Telegraph UK รายงานว่าพวกเขาได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าธนาคาร และสถาบันการเงินจำนวนมากกำลังสืบค้นข้อมูลเพื่อให้สามารถพัฒนาหรือรองรับบริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับคริปโตได้ในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตามธนาคารส่วนใหญ่ยังคงอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะสามารถรับความเสี่ยงของคริปโตได้หรือไม่ ก่อนจะเริ่มพัฒนาบริการต่าง ๆ อีกทั้งธนาคารต้องจัดการเอกสาร และระบบต่าง ๆ ให้รองรับตามความต้องการของก.ล.ต. หรือหน่วยงานที่อาจเกี่ยวข้องคริปโตอีกด้วย

ข้อมูลจากบริษัทด้านคริปโต Elliptic ยังได้เผยด้วยว่านอกเหนือจากหน่วยงานรัฐบาล และแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตแล้ว FBI ก็อยู่ในรายชื่อของลูกค้าที่ได้เข้ามาติดต่อด้วย ทำให้การจะเข้าลงทุนในตลาดคริปโตต้องใช้ความรู้ความเข้าใจในตลาดสูง เพื่อจะสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาด้านกฎหมายได้

แม้ว่าสถาบันการเงินส่วนมากจะมองตลาดคริปโตในแง่ลบเนื่องจากปัญหาด้านความผันผวนของราคาแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาสถาบันการเงินเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่กำลังผลักดันให้ตลาดคริปโตกำลังเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่อง เช่น PayPal, Mastercard และ Visa ที่ออกมาเปิดเผยว่าจะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถใช้คริปโตในการชำระเงินได้

เช่นเดียวกับบริษัท Square ที่นอกจากจะพัฒนาระบบการชำระเงินแล้ว ยังร่วมมือช่วยออกทุนให้กับกลุ่มพัฒนาคริปโตต่าง ๆ อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม PayPal ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าทางบริษัทอาจไม่ได้ทำการซื้อ Bitcoin เป็นของตนเองเพื่อทำการลงทุนแต่อย่างใด

ซึ่งจากข้อมูลในครั้งนี้ทำให้มีการคาดการณ์ว่าการเร่งพัฒนาบริการด้านคริปโตของธนาคารต่าง ๆ มีเป้าหมายที่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้า Generation Z หรือกลุ่มคนที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า

และแม้ว่ากลุ่มคน Gen Z จะเข้าสู่ตลาดคริปโตภายหลังกลุ่มคนอื่น ๆ แต่จาก TikTok ก็ยังแสดงให้เห็นว่ากลุ่มคน Gen Z ยังคงเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหากธนาคารต่าง ๆ สามารถดำเนินรอยเท้าตามบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโต อาจทำให้ช่องว่างระหว่างเงิน Fiat กับตลาดคริปโตลดลงก็เป็นได้

ที่มา: zycrypto.com