<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือว่า Apple จะซื้อ Bitcoin เริ่มกลับมาสะพัดอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เราได้เห็นการประกาศเข้าซื้อ Bitcoin ของบริษัท Tesla เมื่อช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จนส่งผลทำให้ราคาของ BTC พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 58,000 ดอลลาร์ไปแล้วนั้น ล่าสุดเริ่มที่จะมีข่าวลือเกี่ยวกับการเข้าซื้อ Bitcoin ของ Apple แล้ว

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของ Influencer ชื่อดังรายหนึ่งที่ใช้นามว่า Altcoin Daily นั้น เขาได้ออกมากล่าวว่า

“ซื้อ Bitcoin ซะ ก่อนที่  จะออกมาประกาศ”

ที่น่าสนใจก็คือ สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ iPhone นั้น ตัว  น่าจะหมายถึงสัญลักษณ์ Apple นั่นเอง ซึ่งเป็นการบอกเป็นนัย ๆ ว่าทาง Altcoin Daily อาจจะรู้ในสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ไม่รู้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงาน ไปแล้วว่าบริษัท RBC Market นั้นได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นว่า Apple นั้นควรที่จะเปิดตลาดเทรด Cryptocurrency เป็นของตัวเอง

RBC ระบุเพิ่มเติมในรายงานว่า หุ้นของ Apple อาจขยับสูงขึ้น หากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีก้าวเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยทาง RBC คาดการณ์ว่า ราคาของ Apple อาจเพิ่มขึ้นจาก 154 ดอลลาร์เป็น 171 ดอลลาร์ก่อนทำราคาปิดในวันศุกร์

จากการวิเคราะห์ของ Mitch Steves จาก RBC อาจช่วยให้ราคาหุ้นมีผลตอบแทนเหนือตลาด (outperform) ได้ นอกจากนี้ Apple จะยังคงมีบทบาทในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรม crypto หากมีการพัฒนาการซื้อขาย cryptocurrency ไปยังแอพกระเป๋าเงิน “หากบริษัท ตัดสินใจที่จะเข้าสู่ธุรกิจแลกเปลี่ยนคริปโต เราคิดว่าบริษัท จะมีส่วนแบ่งการตลาดที่มากขึ้นและเป็นการ disrupt อุตสาหกรรมนี้ทันที”