<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Dogecoin เตรียมได้รับการอัพเกรดครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังความต้องการเพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาของ Dogecoin ได้ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์โปรโตคอลเวอร์ชันใหม่ ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพที่สำคัญหลายประการ

ประเด็นสรุป

  • ซอฟต์แวร์ Dogecoin เวอร์ชันใหม่ได้รับการเปิดตัวแล้ว
  • นี่เป็นการอัปเดทโปรโตโคลครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019

ผู้พัฒนา Dogecoin ได้ประกาศเปิดตัวการอัปเดตใหม่สำหรับโปรโตคอล ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้สามารถลดปัญหาด้าน scaling ได้ หลังจากที่เหรียญได้รับความสนใจที่เพิ่มขึ้นนำโดย Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla

คริปโตเคอเรนซีตัวนี้ได้กลายเป็นประเด็นพาดหัวข่าวตั้งแต่ต้นปี ตั้งแต่ Musk, Gene Simmons และคนดังคนอื่น ๆ และแม้แต่ดาราหนังโป๊ในอดีตได้ช่วยปั๊มราคาให้สูงกว่า 0.80 ดอลลาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

โครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเรื่องตลกแต่เดิมทีนั้นไม่ได้รับการดูแล ซึ่งการอัปเดตล่าสุดของ Dogecoin เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนปี 2019 เมื่อมีการเปิดตัว Dogecoin Core v.114.2 หลังจากนั้นการพัฒนาโครงการก็ถูกระงับ

Ross Nicoll หัวหน้าผู้ดูแล Dogecoin กล่าวว่า ท่ามกลางกระแสความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นล่าสุด Dogecoin เริ่มประสบปัญหา scaling สิ่งนี้ทำให้การเรียกใช้ blockchain และทำธุรกรรมยากขึ้น  ซึ่งทางบริษัทได้ตอบสนองโดยการประกาศว่า นักพัฒนาของบริษัท ได้เริ่มดำเนินการซึ่งนำไปสู่การอัปเดตล่าสุด

การเปิดตัวใหม่จะช่วยให้โหนดส่งผ่านข้อมูลของบล็อกไปยังโหนดอื่นได้เร็วขึ้น สิ่งนี้ทำได้โดยการลบ integrity checks บางอย่างที่ทำให้กระบวนการช้าลง ในขณะเดียวกันจะช่วยลดการใช้งาน CPU สำหรับผู้ที่ใช้งานโหนด Dogecoin

นอกจากนี้โปรโตคอลเวอร์ชันใหม่จะช่วยลด default time หลังจากทำธุรกรรมที่แคชไว้ใน mempool ซึ่งเมื่อธุรกรรมที่รอดำเนินการและถูกเพิ่มลงในบล็อกหมดอายุลง ในเวอร์ชันก่อนหน้ามีการตั้งเวลาไว้ที่ 336 ชั่วโมง สิ่งนี้ทำให้ mempool มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้วยมูลค่าตลาดราว ๆ 6.5 พันล้านดอลลาร์ ปัจจุบันเหรียญที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Shiba Inu กลายเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 14 ของโลก ซึ่งนับว่าไม่เลวสำหรับ meme coin