<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs อาจเตรียมกลับมาเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยในวันนี้ว่า ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก  Goldman Sachs กำลังเตรียมที่จะเสนอขาย Bitcoin Future กับลูกค้าของพวกเขาภายในสัปดาห์หน้านี้

แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้อ้างว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของธนาคารที่จะใช้ประโยชน์จากพื้นที่คริปโตที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อเสนอเป็นทางเลือกในการลงทุนให้กับผู้เล่นระดับสถาบัน 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคารกำลังพิจารณาที่จะเปิดตัว Bitcoin Exchange-Traded Fund (ETF) ในเร็ว ๆ นี้ 

นอกจากนี้แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า Goldman Sachs ได้ “ยื่นคำร้องเพื่อสำรวจบริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล” แล้วอีกด้วย

Goldman Sachs และ คริปโตเคอเรนซี่

ในช่วงปลายปี 2017 Goldman Sachs กลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในวอลล์สตรีทรายแรกที่เคยพิจารณาข้อเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต 

ในช่วงเวลานั้น Goldman Sachs กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจตลอดจนวิธีการดูแลสินทรัพย์ คริปโต อย่างไรก็ตามแผนการที่ธนาคารกำหนดไว้ในช่วงปลายปี 2018 ต้องถูกยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อมีรายงานออกมาในเดือนกันยายน 2018 ว่าธนาคารตัดสินใจที่จะไม่เสนอการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับภาคคริปโตต่อ

แหล่งข่าวอ้างว่า ธนาคารได้ยกเลิกแผนการที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์คริปโต เนื่องจากข้อกังวลด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลได้ทำให้โครงการส่วนใหญ่ตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ปัญหาความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบกลายเป็นอุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางผู้เล่นระดับสถาบันหลายรายไม่ให้มีส่วนร่วมกับสกุลเงินดิจิทัล

แต่ทว่าการเข้ามาของบริษัทยักษ์ใหญ่เช่น Microstrategy และ Tesla ได้เริ่มจุดประกายให้นักลงทุนสถาบันรายอื่น ๆ มองเห็นว่าคริปโตนั้นปลอดภัยมากขึ้นเมื่อเทียบกับในปี 2018 

ดังนั้นนี่จึงอาจเป็นเหตุผลที่ Goldman Sach วางแผนที่จะเสนอให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอย่างจริงจังอีกครั้ง