<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย PayPal กำลังเจรจาเข้าซื้อบริษัทดูแลรับฝากสินทรัพย์ Bitcoin ในราคา 1.5 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่า PayPal กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อ ‘Curv’ ซึ่งเป็นบริษัท Crypto custody ที่มุ่งเน้นในการจัดหาโซลูชันด้านความปลอดภัยสำหรับการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล

แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการให้ครั้งนี้อาจถูกประเมินมูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเงินจำนวนนี้น่าจะเกินความคาดหมายของทีมพัฒนา Curv ที่หวังว่าจะได้รับเงินอยู่ที่ระหว่าง 200 ล้านถึง 300 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

Curv คืออะไรและทำไมจึงมีความสำคัญ?

Curv คือผู้ให้บริการดูแลฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีการเข้ารหัส โดยใช้การคำนวณแบบ multi-party ที่ช่วยรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลและเปิดใช้งานการโอนสินทรัพย์ที่ทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกรรมได้อย่างง่ายดาย แพลตฟอร์มของ Curv จะช่วยให้ Wallet ต่าง ๆ สามารถสร้าง Private key ในจุดที่แตกต่างกันได้ โดยการกระจายไปยังคลาวด์และตัวของผู้ใช้งานเพื่อช่วยขจัดความเสี่ยงจากความล้มเหลวเพียงจุดเดียว

เมื่อพิจารณาถึงฟีเจอร์ทั้งหมดของ Curv แล้ว นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จึงเป็นประโยชน์ต่อ PayPal ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับความปลอดภัยและเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการคริปโตของบริษัท

ความสนใจในคริปโตของ Paypal เติบโตขึ้นทุกวัน

ความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลของ PayPal ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาคสถาบันเริ่มมีความชัดเจนในด้านกฎระเบียบและราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

ก่อนหน้านี้นาย Dan Schulman CEO ของ Paypal ได้กล่าวในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่า การใช้สกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และรัฐบาลจำเป็นต้องเร่งปรับนโยบายให้เข้ากับนวัตกรรมยุคใหม่ :

“การเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งทำให้เกิดข้อได้เปรียบที่ชัดเจนในแง่ของการเข้าถึงทางการเงิน, ประสิทธิภาพความเร็วและความยืดหยุ่นของระบบการชำระเงิน รวมถึงความสามารถของรัฐบาลในการเบิกจ่ายเงินให้กับประชาชนได้อย่างทันท่วงที”

หากข่าวการเข้าซื้อกิจการของ PayPal เป็นเรื่องจริง คุณภาพการบริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยผลักดันมูลค่าหุ้นของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นเท่านั้น แต่มันยังเป็นการพิสูจน์ความถูกต้องเกี่ยวกับกลยุทธ์ของ PayPal ในการลงทุนกับสินค้าและบริการของสกุลเงินดิจิทัลแทนที่จะซื้อเพื่อเก็งกำไรในระยะยาว