<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Ripple เผยถอนฟ้อง YouTube ข้อหาช่วยมิจฉาชีพโฆษณาหลอกเอา XRP แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากแถลงการณ์ล่าสุดของ Brad Garlinghouse ซีอีโอของบริษัท Ripple เผยว่า ได้มีการบรรลุข้อตกลงกับ YouTube ซึ่งเขาจะไม่ฟ้องร้องแพลตฟอร์มดังกล่าวที่ล้มเหลวในการหยุด scam แจกของรางวัล XRP ซึ่งเป็นการหลอกลวงผู้ใช้งาน

ผูกมิตรแทนที่จะสร้างศัตรู

นาย Garlinghouse ได้ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับ YouTube ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโฮสติ้งวิดีโอชั้นนำระดับโลก โดยเขาจะไม่ฟ้อง Youtubeในข้อหา อนุญาติให้มีการ “แจกของรางวัลเป็นเหรียญ XRP” โดย scam ดังกล่าวเป็นการต้มตุ๋นผู้ใช้งาน

โดยปกติแล้วการแจกของรางวัลเหล่านี้จะต้องเป็นในนามของ Ripple Inc. หรือ Mr.Garlinghouse เอง ซึ่งนักต้มตุ๋นเองได้ใช้บัญชี YouTube และเปลี่ยนชื่อเป็น “Ripple” เพื่อหลอกล่อนักลงทุนให้หลงกล

นอกจากนี้ทางบริษัท Ripple และ YouTube จะร่วมมือกันในการป้องกัน ตรวจสอบ และกำจัดกลโกงเหล่านี้ ซึ่งทางซีอีโออย่าง Garlinghouse เน้นว่า นี่เป็นผลมาจากความก้าวหน้าในความทำความเข้าใจแพลตฟอร์ม ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงบทบาทในส่วนดิจิทัลได้

จากกรณีนี้ทำให้แพลตฟอร์มโซเชียลต่าง ๆ เริ่มรู้ว่ามีการหลอกลวง scam ในคริปโตที่เกิดขึ้น และตระหนักถึงความจำเป็นในการแก้ปัญหาดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามรายละเอียดที่แน่นอนของข้อตกลงยังคงเป็นความลับ

มีการต้มตุ๋นเงินกว่าหลายล้านดอลลาร์

นาย Garlinghouse ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เครื่องมือของ XRP มีประโยชน์ในการกำจัดกิจกรรมมัลแวร์ และติดตามเงินทุนได้ โดยเครื่องมือของทีม XRPlorer เป็นเครื่องมือทางนิติวิทยาศาสตร์ XRP ซึ่งดำเนินการในการกำจัดกิจกรรมที่น่าสงสัยในบัญชี XRP Ledge

อย่างไรก็ตามหากปราศจากความร่วมมือของแพลตฟอร์มต่าง ๆ การปฏิบัติเหล่านี้ยังคงเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ไม่มีประสิทธิภาพ

จากรายงานของ U.Today ก่อนหน้านี้กล่าวว่า scam ใน XRP ยังคงเป็นแนวทางสำหรับอาชญากรในการทำกำไร โดยนักวิเคราะห์ของ XRP Forensics คำนวณว่า แคมเปญเดียวสามารถสร้างกำไรให้กับอาชญากรได้มากกว่า 60,000 ดอลลาห์ในทุก 24 ชั่วโมง