<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์แล้ว ที่ 59,250 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเย็นวันเสาร์นี้ จะถือเป็นวันที่นักเทรดหลาย ๆ รายต้องได้ยิ้มกันกว้างมากขึ้น เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์แล้ว ทำลายจุดสูงสุดเก่าของเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ทีผ่านมา

กราฟ BTCUSD บน TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการพุ่งไปแตะ 59,250 ดอลลาร์บน Bitstamp เมื่อช่วง 5 โมง 13 นาทีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์

จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เก่าของราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 58,354 ดอลลาร์ โดยเคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าราคานั้นกำลังวิ่งเข้าใกล้ระดับ 60,000 ดอลลาร์มากเข้าไปเรื่อย ๆ แล้ว

การพุ่งขึ้นของราคานั้น แม้ว่าจะไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง แต่ก็สามารถสังเกตได้ว่าตลาดนั้นมีการสะสมตัวขึ้นอย่างช้า ๆ ตั้งแต่ตอนช่วงต้นสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันหยุดที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โจ ไบเดนนั้นได้ออกมาประกาศว่าจะมีการแจกเงินให้กับประชาชนสหรัฐฯ รายละ 1,400 ดอลลาร์ฟรี ๆ ภายในเดือนนี้

“แผนนี้จะเริ่มต้นในเดือนนี้สำหรับคนอเมริกันที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างมากซึ่งหลายคนกำลังนอนอยู่บนเตียงในเวลากลางคืนจ้องมองที่เพดานด้วยความสงสัยว่า ‘ฉันจะตกงานหรือไม่ถ้า ฉันยังไม่ได้ทำประกันฉันจะเสียบ้านหรือไม่?’” ไบเดนกล่าว

นอกเหนือจากการแจกเงินฟรี แล้วมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าวยังรวมถึงการมอบเงินช่วยเหลือผู้ว่างงานจำนวน 300 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ซึ่ง จะขยายแผนดังกล่าวไปในช่วงฤดูร้อน, รวมถึงมีการจ่ายเงินเพื่อการแจกจ่ายวัคซีน COVID-19, โครงการเครดิตภาษีเด็กใหม่ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดความยากจนของเด็ก, และรวมถึงการช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กและ และโรงเรียน รวมถึงรัฐบาลในรัฐต่าง ๆ อีกด้วย

“ประเทศของเรานั้นต้องทนทุกข์มาเป็นเวลานานเกินไปแล้ว” Biden กล่าวเมื่อวันเสาร์ “และทุกอย่างในแพ็คเกจนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อบรรเทาความทุกข์ทรมานและเพื่อตอบสนองความต้องการเร่งด่วนที่สุดของประเทศ และมันจะทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นเพื่อเอาชนะวิกฤตได้ โดยเริ่มจากการเอาชนะไวรัสตัวนี้และฉีดวัคซีนให้กับประเทศ”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อมีการแจกเงินดังกล่าวแล้ว เหตุการณ์นี้จะส่งผลต่อราคาในตลาดสินทรัพย์ทั่วโลกอย่างไร