<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ My Neighbor Alice พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังถูกลิสต์บน Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นสรุป

  • ราคาโทเค็นดั้งเดิมสำหรับเกมจำลอง My Neighbor Alice เพิ่มขึ้น 150% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา
  • โทเค็นดังกล่าวสามารถใช้เพื่อซื้อ NFT ในเกม ซึ่งซื้อขายนอกแพลตฟอร์มได้
  • โทเค็น ALICE ซื้อขายใน Binance เมื่อวันที่ 15 มีนาคม

ALICE โทเค็นดั้งเดิมของ My Neighbor Alice ได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ $40.93 หลังจากทำราคาเปิดที่ $16.26 ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โทเค็นดังกล่าวได้รับแรงกระตุ้นอย่างมากหลังจากที่ ALICE ถูกลิสต์บน Binance เมื่อ 15 มีนาคม ในวันนี้

การเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้ ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของเหรียญทะลุระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ โดยขณะนี้มีอุปทานหมุนเวียนอยู่ที่ 17 ล้านเหรียญ โดยจำนวนอุปทานของเหรียญ ALICE จะถูกจำกัดอยู่ที่ 100 ล้านโทเค็น

การซื้อ ALICE ในเกม

My Neighbor Alice เป็นเกมแบบผู้เล่นหลายคน ซึ่งเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ Animal Crossing ของ Nintendo เกมดังกล่าวมีผู้เล่นอาศัยอยู่ในชุมชนเสมือนจริงที่มีการแลกเปลี่ยนและโต้ตอบกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในขณะเดียวกันก็พัฒนาชุมชนด้วย

ผู้เล่นสามารถใช้เหรียญ ALICE เพื่อซื้อทรัพย์สินในเกม หรือชุดทักษะพิเศษ สินทรัพย์ที่ซื้อภายในเกมจะอยู่ในรูปแบบของ non-fungibletokens (NFTs) สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของทรัพย์สินเหล่านี้ ซึ่งพวกเขาสามารถแลกเปลี่ยนนอกแพลตฟอร์มได้เช่นกัน

โทเค็นยังช่วยให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในการปกครองระดับท้องถิ่น ผู้เล่นสามารถโหวตในข้อเสนอการปรับปรุง และการพัฒนาแพลตฟอร์ม และยังสามารถ stake โทเค็น ALICE ที่พวกเขาจะได้รับเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้จากแพลตฟอร์ม รายได้เหล่านี้อาจมาจากการขายที่ดินเสมือนทรัพย์สิน หรือค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม การทำเควสให้เสร็จภายในเกมยังสามารถรับโทเค็น ALICE ของผู้เล่นได้อีกด้วย

แพลตฟอร์มเกมคริปโตอย่าง Axie Infinity เป็นผู้บุกเบิกแนวคิด“ Play-to-Earn” นี้ โดยเมื่อเดือนที่แล้วมีผู้เล่นคนหนึ่งจ่ายเงิน 888.25 Ethereum (ETH) ประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์ในตอนนั้นสำหรับที่ดินเสมือนจริงหลายแปลงภายในเกม ซึ่งถือเป็นธุรกรรม NFT ที่ใหญ่ที่สุดที่จะเกิดขึ้น แต่ตัวเลขดังกล่าวถูกทำลายสถิติหลายครั้งหลังจากนั้น

SHO Me the Money

เมื่อวันที่ 15 มีนาคมผู้ใช้ Twitter นามว่า Charlie ทวีตว่า“ ผู้ที่ได้รับการจัดสรรเป็น SHO ใน $ALICE @TheDaoMaker ได้เปลี่ยนเป็น 500 เหรียญเป็นเงินมากกว่า 170,000 เหรียญ

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับคำนี้ SHO ย่อมาจาก Strong Holder Offering เป็นวิธีการใหม่ในการระดมทุนสาธารณะ ผู้ที่ต้องการระดมทุนสามารถกำหนดกฎเกณฑ์บางประการ สำหรับนักลงทุนที่มีศักยภาพ

เกณฑ์เหล่านี้มักจะทำให้แน่ใจว่า ผู้สมัครเหมาะสมกับโครงการหรือไม่ ซึ่งเกณฑ์ดังกล่าว รวมถึงความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในอดีต ประวัติความเป็นมาทั้งการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของโครงการ หรือพฤติกรรมการถือครอง ซึ่งจะถูกนับว่าเป็น ‘strong holders’