<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano (ADA) ถูกถีบออกจากเหรียญ Top 3 ของโลก หลังราคาร่วงยับไม่เหลือชิ้นดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ตลาดคริปโตมีความผันผวนอย่างรุนแรงในช่วงเมื่อวานนี้ ดูเหมือนว่าทางด้านราคาของ Bitcoin จะปรับร่วงลดลงจาก 60,000 ดอลลาร์ เหลือ 58,000 ดอลลาร์ ในขณะที่เหรียญคริปโตอันดับ 3 ของโลก Cardano (ADA) ถอยหลังกลับไปอยู่ตำแหน่งอันดับ 4 ซึ่งสูญเสียตำแหน่งให้กับเหรียญเว็บเทรดอย่าง Binance Coin (ฺ BNB

เช่นเดียวกับเหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ Ethereum, Polkadot, Ripple, UNI, Litecoin และ Chainlink ส่วนใหญ่มีการเคลื่อนไหวที่อยู่ในลักษณะ Sideway เป็นผลให้ ETH ยังคงสามารถอยู่ยืนเหนือกว่าระดับ 1,800 ดอลลาร์, DOT 36 ดอลลาร์, XRP 0.47 ดอลลาร์, UNI 31 ดอลลาร์, LTC 200 ดอลลาร์และ LINK อยู่ที่ระดับ 30 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ในทางตรงกันข้าม ADA ได้สูญเสียมูลค่ามากที่สุด นับตั้งแต่ช่วงเมื่อวานนี้ ซึ่งมีมูลค่าลดลงกว่า 10% หลังจากที่มีข่าวว่า Coinbase Pro ได้ลิสต์เหรียญดังกล่าวบนแพลตฟอร์มของตน

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Binance จะแซง ADA ขึ้นมาครองตำแหน่งเหรียญคริปโตในอันดับที่ 3 แต่เราสามารถสังเกตเห็นได้ว่ามูลค่าตลาดของทั้งสองยังคงอยู่ไม่ห่างไกลกันมากนัก โดย ADA มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 40.7 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนทางด้าน BNB มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 41.2 หมื่นล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap