<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 อันดับมหาเศรษฐี Bitcoin ที่รวยที่สุดในโลกนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นสรุป

  • มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยจากคริปโตเคอร์เรนซี่กำลังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก
  • มหาเศรษฐีคริปโตหลายคนเป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจคริปโตชั้นนำ
  • ประเทศสหรัฐอเมริกาและจีนเป็นประเทศที่มีมหาเศรษฐีคริปโตมากที่สุด

ในอดีตที่ผ่านมา เราอาจจะได้เห็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยมาจากอุตสาหกรรมที่สร้างผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้  ตั้งแต่อาณาจักรยุคตื่นทองไปจนถึงผู้ประกอบการธุรกิจ การค้นหาทรัพยากรบางอย่าง และการสร้างผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่นักธุรกิจมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ

ตอนนี้มหาเศรษฐียุคใหม่ถือกำเนิดขึ้นจากยุคตื่นทองในยุคดิจิทัล  มหาเศรษฐีคริปโตที่ร่ำรวยที่สุดกำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าการลงทุนในช่วงแรกและความมุ่งมั่นในพรมแดนทางการเงินแบบใหม่นี้คุ้มค่า

ตั้งแต่การขุดคริปโตไปจนถึงแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยน ซีอีโอมหาเศรษฐีเหล่านี้กำลังสร้างความมั่งคั่งให้กับพวกเขาในด้านสกุลเงินดิจิทัล

แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากในการคำนวณมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของแต่ละคนว่ามีมูลค่าเท่าใด โดยเฉพาะสกุลเงินดิจิทัลที่มีความผันผวน บางคนอาจเป็นมหาเศรษฐีในวันนี้ และอีกคนอาจจะเป็นเศรษฐีรายต่อไปเมื่อตลาดเปลี่ยนแปลง

ในวันนี้เราได้รวบรวมรายชื่อผู้ที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิสูงสุดโดยประมาณ โดยข้อมูลมาจาก Forbes และ Traders of Crypto

Micree Zhan

มูลค่าสินทรัพย์สุทธิโดยประมาณ: 3.2 พันล้านเหรียญ

มหาเศรษฐีคนแรกของเราคือ Micree Zhan ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Bitmain ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศจีน เป็น บริษัทขุดคริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Zahn ได้สร้างชิป ASIC ที่ขับเคลื่อนฮาร์ดแวร์ของ Bitmain อย่างไรก็ตามหลังจากศึกการต่อสู้แย่งชิงอำนาจกับผู้บริหารของบริษัทอื่นมาเป็นเวลานาน เขาได้ออกจากบริษัทในปี 2019 เขาได้กลับมารับตำแหน่งในบริษัท หลังจากซื้อหุ้นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ

Chris Larsen

มูลค่าสินทรัพย์สุทธิโดยประมาณ: $3.4 พันล้านเหรียญ

Chris Larsen เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ripple ซึ่งเป็นบริษัทโซลูชันการชำระเงินที่ใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน เพื่อความสะดวกในการทำธุรกรรม แม้ว่าเขาจะก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอในปี 2016 แต่เขาก็ยังคงดำรงตำแหน่งประธานบริหารของบริษัทอยู่

ล่าสุดนี้ Ripple ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จครั้งใหญ่ โดยมีธนาคาร เช่น American Express และ Santander อยู่ในกลุ่มลูกค้าด้วย ซึ่งบริษัทเหล่านี้ได้หล่อหลอมให้ Larsen เป็นมหาเศรษฐีสกุลเงินดิจิทัลของอุตสาหกรรม

Changpeng Zhao

มูลค่าสินทรัพย์สุทธิโดยประมาณ: $2.6 พันล้านเหรียญ

Changpeng Zhao เป็นซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance แพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก การร่วมทุนที่ประสบความสำเร็จนี้ทำให้ Zhao กลายเป็นมหาเศรษฐีของวงการ

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ความพยายามครั้งแรกของ Binance ในการสร้างตลาดคริปโต ก่อนหน้านี้นักธุรกิจคนนี้เริ่มอาชีพในสกุลเงินดิจิทัลโดยการพัฒนา Blockchain.info ซึ่งเป็นบริการ crypto explorer

Jihan Wu

มูลค่าสินทรัพย์สุทธิโดยประมาณ: $1.8 พันล้านเหรียญ

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Bitmain อีกคนก็ติดอันดับด้วยเช่นกัน โดย Jihan Wu ก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอร่วมในปี 2019 เพื่อร่วมงานกับ Matrixport ซึ่งเป็นบริษัท ร่วมทุนสกุลเงินดิจิทัลที่มีบริการทางการเงินสำหรับคริปโต

นอกจากนี้การเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain แล้ว มหาเศรษฐีคนนี้อาจเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการสนับสนุน Bitcoin fork นั่นคือ Bitcoin Cash นี่เป็นเพราะความเชื่อมั่นของเขาในการเพิ่มความสามารถในการทำธุรกรรม Bitcoin

Cameron and Tyler Winklevoss

มูลค่าสินทรัพย์สุทธิโดยประมาณ: $1.4 พันล้านเหรียญ

Cameron and Tyler Winklevoss เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดในคดีฟ้องร้องกับ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งบริษัท Facebook อย่างไรก็ตามคนในวงการคริปโตต่างรู้จักเขาสำหรับการลงทุนครั้งสำคัญใน bitcoin

มหาเศรษฐีฝาแฝดได้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Gemini  ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการประมวลผลธุรกรรมรายวันมากถึง 300 ล้านดอลลาห์เลยทีเดียว นอกจากนี้คาดว่าพวกเขาเป็นเจ้าของ bitcoin มูลค่ากว่า 11 ล้านเหรียญ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ยืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเองก็ตาม

  Satoshi Nakamoto

มูลค่าสินทรัพย์สุทธิโดยประมาณ: 34.9 พันล้านเหรียญ

มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในวงการคริปโตทั้งหมด ตัวตนที่แท้จริงของเขายังคงเป็นความลับ เขาคือ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร โดยมีการคาดเดาอย่างต่อเนื่องว่าพวกเขาเป็นคนเดียว หรือเป็นกลุ่มคน

แม้จะไม่เปิดเผยตัวตน แต่ Nakamoto คาดว่าจะมี Bitcoin กว่า 1 ล้านเหรียญ สิ่งนี้ทำให้เขานำหน้าบรรดามหาเศรษฐีคนอื่น ๆ ในวงการนี้ทั้งหมด