<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Nicholas Merten เผยถึง 3 เหรียญ DeFi ที่เขาจะเข้าซื้อเพื่อถือยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตและนักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Nicholas Merten ได้ออกมาเผยว่าเขากำลังเก็บสะสมเหรียญคริปโตประเภท decentralized finance ( DeFi) ทั้งหมด 3 เหรียญด้วยกัน เพื่อถือยาวรอขาขึ้นของ altcoin รอบใหม่

โดยอ้างอิงจากรายการ Youtube ที่ชื่อว่า DataDash นั้น นาย Merten ได้กล่าวกับผู้ติดตาม 404,000 คนของเขาถึงเหรียญ DeFi สามตัวที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากว่ามันมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี

“[ Bitcoin] เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากกว่าล้านล้านดอลลาร์ในตอนนี้ ซึ่งหมายความว่าสภาพคล่องจำนวนมากสามารถเริ่มหมุนเวียนไปยังสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในวัฏจักรปัจจุบันที่เรากำลังดำเนินอยู่นี้ หากคุณไม่ได้มองมันผ่าน NFT (ของสะสมบน Blockchain), หากคุณไม่เคยมองมันผ่าน DeFi หากคุณไม่เคยมองมันผ่าน oracles และแง่มุมอื่น ๆ ตอนนี้มุมมองด้านบวกนี้อยู่ที่นี่แล้ว”

เมื่อฤดู Altcoin เริ่มที่จะกลับมาอีกครั้ง นาย Merten กล่าวว่าเหรียญตัวแรกที่เขาจะซื้อนั้นจะเป็น Uniswap (UNI)

“Uniswap นั้นเป็นเหรียญที่ไม่เหมือนใครจริงๆตั้งแต่มันถูกเปิดตัวขึ้นมาพร้อมกับ Uniswap v3 ถ้าหาก Uniswap v3 ถูกเปิดตัวในเดือนนี้และมันมีฟีเจอร์ด้านสภาพคล่องแบบ single sided ที่คุณสามารถมอบสภาพคล่องให้กับคู่สภาพคล่องคู่การซื้อขายประเภทใดก็ได้ ภายในแพลทฟอร์มดังกล่าว นั้นหมายความคุณจะสามารถเอาเหรียญของคุณไปวางไว้ และกินดอกเบี้ยไปยาว ๆ

หากคุณนำเอาระบบการ scaling ผ่าน optimisim หรือ optimistic rollups ที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงค่าแก๊สในการทำธุรกรรมให้ไม่เหลืออะไรเลย หากคุณมีฟีเจอร์ทั้งสองตัวนี้ ก็ไม่ต่างจากการที่คุณทีหลุมอากาศสภาพคล่องที่จะดึงดูดเม็ดเงินมาเข้า Uniswap protocol เพื่อใหม้มันกลายเป็นเว็บเทรดแบบ decentralized ขั้นสุดยอด ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่สามารถเข้าไปใช้ได้”

เหรียญตัวต่อไปในลิสต์ของนาย Merten นั้นก็คือ Stacks (STX) โดยโครงการเหรียญดังกล่าวนั้นถูกสร้างขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนา Bitcoin ให้มีกรณีการใช้งานที่แท้จริงให้ได้

“แพลตฟอร์ม Stacks [กำลัง] จะทำให้ผู้คนสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นรูปแบบสัญญาอัจฉริยะบนเลเยอร์รองเหนือเครือข่าย Bitcoin …ซึ่งมันไม่เพียงแต่มุ่งเน้นไปที่ด้านกาชำระเงินเท่านั้น แต่เป็นการสร้างเฟรมเวิร์กจริงเพื่อสร้างแอปพลิเคชันอย่างที่คุณเห็นบน Ethereum ดังนั้นมันจึงเหมือนเป็นการที่แพลตฟอร์ม Uniswap ที่สามารถทำให้มีการให้กู้ยืมและและแลกเปลี่ยน Bitcoin ในรูปแบบที่มีสภาพคล่องสูง รวมถึงใช้ Bitcoin เพื่อเป็นเงินที่แท้จริงในรูปแบบการโปรแกรมในหลาย ๆ ด้านได้อีกด้วย”

ส่วนเหรียญตัวสุดท้ายที่นาย Merten วางแผนว่าจะซื้อนั้นก็คือ Benchmark Protocol (MAR) ซึ่งถือเป็นโครงการ Stablecoin ที่มีความยืดหยุ่น ที่มีการปรับจำนวน supply โดยอิงตามตะกร้าเงิน fiat และรวมถึง volatility index (VIX) อีกด้วย

“แทนที่มันจะขึ้นอยู่กับราคาเพียงอย่างเดียว แต่ที่จริงแล้วมันใช้ดัชนีตลาดที่วัดความผันผวนของตลาดแบบดั้งเดิมเพื่อที่ว่าเมื่อมีความผันผวนในตลาดการเงินในช่วงเวลาที่มีความผันผวนในตลาดการเงินจะมีการหมุนเวียนของ MARK มากขึ้นหรือมอบให้กับผู้ถือ MARK เพื่อให้มีเสถียรภาพด้านสภาพคล่องในตลาดมากขึ้น”